Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XXIV TNB

Đăng lúc: Thứ tư - 09/09/2015 21:39
CHÚA NHẬT XXIV QUANH NĂM – NĂM B



Chủ tế :                 Anh chị em thân mến,
                    Chỉ có sự hạ mình thẳm sâu cho đến chết trên Thập Giá, Đức Kitô mới biểu lộ rõ nét sự cao cả của tư cách Con Thiên Chúa nơi Người. Với quyết tâm sống cái nghịch lý của Kitô giáo: đành mất mạng sống mình để được sống, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn :                                             

  1. Người ta bảo Thầy là ai ?”. Xin cho nhân loại ngày càng nhận biết Chúa Kitô là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.
  2. Về đức tin cũng vậy, nếu không có việc làm là đức tin chết”. Xin cho các kẻ tin tìm thấy ánh sáng và sức mạnh nơi Thập Giá của Đức Kitô, để chu toàn mọi trách nhiệm đối với Thiên Chúa và tha nhân.
  3. Tôi đã đưa lưng cho kẻ đánh tôi, đã đưa má cho kẻ giật râu…và…tôi…đã không trách những kẻ phỉ nhổ tôi”. Xin cho tất cả những ai đang đau khổ được tìm thấy nơi cuộc khổ nạn của Đức Kitô nguồn an ủi và niềm hy vọng.
  4. Ai muốn theo Ta hãy tự bỏ mình, vác Thập Giá mà theo Ta”. Xin cho Thập Giá chúng ta gặp hằng ngày không làm chúng ta ngã quỵ và thối lui, nhưng giúp chúng ta “hoàn thành những gì còn thiếu trong cuộc khổ nạn của Đức Kitô” và dẫn đưa chúng ta đến cùng đích vinh quang.
Chủ tế :    Lạy Chúa, xin nghe lời chúng con khẩn nguyện và đáp lại lời chúng con kêu cầu. Đang khi họp mừng cuộc Tử Nạn và Phục Sinh của Con Chúa, xin củng cố nơi lòng chúng con niềm hy vọng tái sinh, và làm cho chúng con trở nên những tín hữu hành động rập theo Lời Chúa, là lời Hằng Sống cho tất cả mọi người hôm nay và mãi mãi muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.


Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108924
  • Tổng lượt truy cập: 12253184