Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XXVI TNA

Đăng lúc: Thứ tư - 24/09/2014 18:56
CHÚA NHẬT XXVI QUANH NĂM- NĂM A
 

Chủ tế:  

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã “tự hạ mình mà vâng lời cho đến chết, và chết trên Thập giá” để thi hành Thánh ý Chúa Cha và chu toàn công việc của Người. Với quyết tâm noi theo gương Chúa Giêsu: thành khẩn lắng nghe và tuân giữ Lời Ngài, cùng nhau đi làm vườn nho của Ngài bằng đời sống thánh thiện và bác ái, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn:
 
1.     “Ai yêu mến thầy thì sẽ giữ lời thầy”.  Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho tất cả các kitô hữu biết nghe và đọc, học và hiểu, nhất là biết sống Lời Chúa, để góp phần xây dựng vườn nho Chúa trong niềm hy vọng được sống muôn đời.
 
 2.     “Nầy con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho cho Cha”.  Chúng ta hãy cầu xin Chúa chúc lành thánh hóa mọi nỗ lực của  con người, nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, một xã hội công bằng và nhân ái hơn, “cho Danh Chúa cả sáng và Nước Chúa trị đến”.
 
 3.     “Lạy Chúa, xin hãy nhớ lòng thương xót của Chúa”.  Chúng ta thiết tha cầu xin Chúa cho những anh chị em đang mất đức tin và không sống theo thánh ý Chúa: biết ăn năn sám hối, thành tâm phụng thờ Chúa và được sống muôn đời.
 
 4.     “Người hủy bỏ chính mình và nhận lấy thân phận tôi đòi”.  Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta luôn có tâm tình tự hạ, biết yêu thương và kính trọng hết mọi người, trong khi khẩn nài lòng nhân hậu và thương xót của Chúa.
 
Chủ tế:       

Lạy Chúa là nguồn mạch mọi sự lành,
Xin thương đoái nhận những ước nguyện của chúng con thành khẩn dâng lên Chúa. Xin cho chúng con biết chăm chú và thành kính lắng nghe Lời Ngài với lòng khao khát đón nhận những gì Lời ấy hứa ban và thực hành những gì Lời ấy truyền dạy. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ/Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6365
  • Tháng hiện tại: 155507
  • Tổng lượt truy cập: 12132294