Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Chúa Nhật Truyền Giáo

Đăng lúc: Thứ tư - 15/10/2014 19:01
CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO
CHÚA NHẬT XXIX QUANH NĂM- NĂM A
 
 

 
Chủ tế:    

Anh chị em thân mến,
Hội Thánh là dấu chỉ ban ơn cứu chuộc của Chúa Kitô và Hội Thánh được Chúa Kitô sai đi rao giảng cho muôn dân Tin Mừng cứu chuộc. Trong ngày thế giới cầu nguyện cho việc truyền giáo, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin tha thiết.
 
Hướng dẫn:
 

1.“ Của Xêsarê hãy trả cho Xêsarê, của Thiên Chúa hãy trả cho Thiên   Chúa”. Chúng ta xin Chúa cho Hội Thánh khi thi hành sứ mệnh rao giảng cho muôn dân, luôn vượt khỏi mọi ảnh hưởng và công việc chính trị của trần thế, hầu chu toàn nhiệm vụ linh thiêng của mình.
 
 2. “ Anh em là những kẻ được Thiên Chúa  tuyển chọn và yêu mến”.  Xin Chúa cho tất cả chúng ta, những người được tuyển chọn trong Bí Tích Rửa Tội, được yêu mến nhận lãnh Chúa Thánh Thần trong Bí Tích Thêm Sức, luôn ý thức trách nhiệm truyền giáo của mình là trở thành chứng nhân và chiếu sáng Chúa Kitô cho mọi người.
 
3. “ Tin Mừng ở nơi anh em không phải chỉ với lời nói, mà là với quyền năng, với Thánh Thần và với lời xác tín”. Xin Chúa cho các nhà thừa sai của Hội Thánh yêu mến. Trung thành với sứ mạng, để nhờ quyền năng của Thiên Chúa và ân huệ của Thánh Thần, họ luôn rao giảng điều xác tín và biết sống trọn vẹn Tin Mừng mình rao giảng.
 
4. “ Ta là Chúa và chẳng có Chúa nào khác”.  Xin Chúa cho những anh em chưa tin vào Thiên Chúa, qua lời rao giảng của Hội Thánh và qua lối sống tin Mừng của tín hữu, được nhận biết chính Ngài là Thiên Chúa thật.
 
Chủ tế:      

Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Xin thương nhận lời chúng con khẩn nguyện. Như Chúa đã liên kết loài người là anh em với nhau trong mầu nhiệm sáng tạo, thì xin cho toàn thể nhân loại chúng con được trở nên anh em với nhau trong mầu nhiệm cứu chuộc của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/Amen.


Các ý nguyện bổ sung

1.     “Các con hãy đi khắp  thế gian rao giảng Tin Mừng cho tất cả mọi loài thụ tạo” (Mt 16, 15). Đó là lời di chúc của Chúa cho các tín hữu ở khắp mọi nơi. Chúng ta thiết tha cầu xin Chúa cho các môn đệ của người trên toàn thế giới luôn hăng hái thực thi mệnh lệnh của Thầy chí Thánh dù gặp bao khó khăn nguy hiểm.
 
 2.     “Đẹp thay những bước chân của những người rao giảng sự bình an rao giảng Tin Mừng” . Chúng ta cầu xin Chúa cho các thanh thiếu niên lòng quảng đại và trái tim trong sạch để dâng hiến cuộc đời làm tông đồ Chúa, và xin cho thời đại chúng ta nhiều linh mục thánh thiện để việc “chuyên lo cầu nguyện và phục vụ Lời Chúa” của các ngài sinh nhiều ích lợi cho anh em.
 
3.     “Còn các người bị phân tán thì đi qua đâu, họ đã giảng lời Tin Mừng ở đó” (Act  8,4). Noi gương các kitô hữu thời Giáo Hội sơ khai dù bị phân sáp khắp nơi, nhưng vẫn một mực rao giảng Tin Mừng. Chúng ta cầu xin cho các kitô hữu ở vùng kinh tế mới, hay ở bất cứ nơi đâu, luôn trung thành rao truyền Tin Mừng cứu độ cho muôn dân bằng cuộc sống bác ái và thứ tha.
 
 4.     “Người các dân nước theo Chúa để phụng sự Chúa và mến yêu danh người” (Is  56, I), xin cho các kitô hữu khi đã dâng lễ toàn thiêu và hiến tế nơi bàn thờ, thì cũng đem lời Chúa và bánh hằng sống đã lãnh nhận nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh thể phân phát lại cho anh em ngoại giáo bằng cuộc sống phục vụ và yêu thương.
 
5.     Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta luôn ý thức rằng mình đã lãnh nhận nơi Chúa một sứ mệnh cao cả là rao giảng Tin Mừng cho mọi người không những bằng lời nói mà bằng chứng tá của đời sống.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1550
  • Tháng hiện tại: 94974
  • Tổng lượt truy cập: 12239234