Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Đêm Vọng Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/03/2013 14:02
ĐÊM THÁNH VỌNG PHỤC SINH
 


Chủ tế:

Anh chị em thân mến, Đức Kitô đã được Thiên Chúa cho Phục sinh để trở nên nguồn sống mới cho nhân loại và toàn thể vũ trụ. Chính Người sẽ lấy quyền năng mình mà làm cho chúng ta sống lại tự cõi chết và ban cho vũ trụ một bộ mặt mới. Chúng ta hãy hân hoan ca tụng Người và tha thiết nguyện xin.

Hướng dẫn:

1. Nhờ mầu nhiệm Thập Gía, Chúa Cha đã tôn vinh Đức Kitô. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa, nhờ cuộc Phục sinh của Đức Kitô, nâng đỡ những người cùng khốn, giải thoát những kẻ bị giam cầm, chữa lành những ai yếu đau và ban muôn phúc lộc cho thế giới được vui mừng hoan lạc.

2. Đức Kitô là Ánh sáng và là Đấng cứu độ trần gian. Chúng ta hân hoan cầu xin Chúa cho Hội Thánh được tràn đầy Chúa Thánh Thần, để luôn trung thành công bố Tin mừng Phục Sinh cho hết mọi loại thụ tạo.

3. Đức Kitô là Ánh sáng bừng lên trong đêm tối. Xin cho các tội nhân thật lòng ăn năn hối cải, giã từ bóng đêm tội lỗi, để từ nay chỉ sống cho Đấng đã chết và sống lại, hầu nhận lãnh niềm vui ơn cứu độ.

4. “Hãy vui lên, hỡi Mẹ Hội Thánh ”. Chúng ta hoan hỉ cầu xin Chúa cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta được hiệp thông cùng các thánh trên trời, và sau những ngày lao nhọc trần thế, được cùng các ngài an nghỉ muôn đời.

Chủ tế:

Lạy Cha nhân từ,Cha đã dùng ánh sáng vinh quang của Đức Kitô phục sinh mà chiếu soi trần thế.Xin cho lửa đức tin luôn cháy sáng trong tâm hồn chúng con và giúp chúng con cởi bỏ con người cũ, mặc lấy con người mới theo hình ảnh của Đức Kitô. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 21
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 1380
  • Tháng hiện tại: 157187
  • Tổng lượt truy cập: 12133974