Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ CTT Hiện Xuống

Đăng lúc: Thứ tư - 20/05/2015 18:52
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
 

Chủ tế :     
    

Anh chị em thân mến,
Năm mươi ngày sau Lễ Vượt Qua, Thiên Chúa đã cử Thánh Thần ngự xuống trên các Tông đồ. Chúng ta hãy vui sướng dâng lời chúc tụng và sốt sắng cầu xin.

Hướng dẫn :

1.      Khởi đầu Chúa đã dựng nên trời đất, và khi đến thời viên mãn, Ngài đã sai Đức Kitô đến tái tạo muôn loài. Chúng ta tha thiết nài xin Chúa sai Thánh Thần đến đổi mới bộ mặt trái đất.

2.      Chúa đã ban sinh khí cho Ađam. Chúng ta khẩn khoản nài xin Chúa Thánh Thần đến mang sinh lực và tinh thần tươi trẻ cho Hội Thánh, để Hội Thánh chia sẻ sự sống của Chúa cho loài người.

3.      Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa Thánh Thần ngự đến chiếu soi tâm hồn người thế giữa bóng đêm tội lỗi, đem yêu thương vào nơi oán thù, đem niềm tin cho người đau khổ và hòa bình cho những vùng khói lửa chiến tranh.

4.      Ơn Thánh Thần như mưa tưới gội khắp trần gian. Chúng ta tha thiết nài xin Chúa Thánh Thần chữa lành những kẻ yếu đau, rửa sạch mọi vết nhơ tội lỗi và ban ơn cứu độ cho tất cả chúng ta.

Chủ tế :      

Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Xin cho ánh huy hoàng rực rỡ của Chúa là chính Đức Kitô giải sáng trên chúng con, và xin ban sức mạnh của Thánh Thần làm cho tâm hồn con cái Chúa đã được tái sinh trong phép rửa, ngày càng thêm vững bền trung kiên. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ: Amen.



 
Tác giả bài viết: Lm Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3309
  • Tháng hiện tại: 92323
  • Tổng lượt truy cập: 12236583