Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 13/11/2013 18:57
LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM


 
 

Chủ tế:         

Anh chị em thân mến,
Hôm nay mừng kính các Thánh tử đạo Việt Nam, chúng ta hân hoan cảm đội ơn Chúa đã đoái thương cho Tổ tiên của chúng ta biết lấy mạng sống mình mà minh chứng Đạo Thánh Chúa. Chúng ta hãy cầu xin Chúa, vì công nghiệp của các Đấng, ban cho chúng ta sốt sắng sống Đạo và nhiệt thành rao truyền Đạo Chúa, hầu xứng danh là con cháu các bậc tiền nhân anh dũng.

Người hướng dẫn:

1/ “Ai gieo trong lệ sầu, sẽ gặt trong hân hoan’’. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho quê hương Việt Nam thân yêu chúng ta, nơi đã thấm nhuần máu của các Thánh Tử đạo, luôn được hoà bình và thịnh vượng.

2/ “Các con là những chứng nhân của Thầy”. Chúng ta hãy cầu cho Hội Thánh Việt Nam luôn được thăng tiến để góp phần xây dựng Đất Nước trong công bình và bác ái, mang lại phần rỗi cho mọi người.

3/ “Đầy tớ không trọng hơn chủ, nếu thế gian đã bắt bớ Thầy, thì họ cũng bắt bớ các con”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người chúng ta biết noi gương anh dũng của tiền nhân, can đảm hy sinh trên con đường theo Chúa, bảo vệ Đức tin và thực thi Đức ái.

4/ “Phúc cho các con là những kẻ bị bách hại vì công chính”. Chúng ta hãy cầu cho những ai là nạn nhân của bệnh tật, nghèo đói, áp bức và bất công, luôn tìm thấy trong sự khốn khó của đời họ, ý nghĩa tròn đầy của đau khổ tác sinh phần phúc.
 
Chủ tế:

            Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, vì công nghiệp tràn đầy của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin ban cho tất cả chúng con nên chứng nhân can đảm của Chúa Kitô với Đức tin mạnh mẽ và Đức ái nhiệt thành, để chúng con dẫn đưa mọi người, đặc biệt là toàn thể đồng bào chúng con về đoàn tụ trong một Hội Thánh Chúa. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1890
  • Tháng hiện tại: 95314
  • Tổng lượt truy cập: 12239574