Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Chúa Ba Ngôi

Đăng lúc: Thứ tư - 27/05/2015 18:42
LỄ CHÚA BA NGÔI – NĂM B
 

Chủ tế :          

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô là Thiên Chúa nhập thể đã mạc khải cho chúng ta mầu nhiệm của tình yêu vô biên là chính đời sống thân mật của Ba Ngôi Thiên Chúa. Với lòng tin kính suy phục mầu nhiệm cao cả này, chúng ta khiêm tốn dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn :

1.      “Lạy Cha, xin cho tất cả nên một như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha”. Xin cho các anh em ly khai được hiệp thông trọn vẹn trong một Hội Thánh duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền.

2.      Xin cho Thánh Thần là dây ràng buộc giữa Ngôi Cha và Ngôi Con, cũng liên kết nhân loại lại với nhau và cho họ thông phần vào đời sống của Chúa Cha và Chúa Con.

3.      “Chúa là Thiên Chúa… duy nhất…trong Ba Ngôi cùng một bản thể”. Xin cho toàn thể cộng đồng nhân loại biết cổ võ hòa bình và xây dựng hiệp nhất bằng cách tôn trọng tự do nhân quyền và sự bình đẳng giữa mọi người.

4.      “Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. Đây là công thức mở đầu và kết thúc mọi nghi thức phụng vụ. Xin cho chúng ta luôn ý thức rằng chúng ta phát xuất từ Thiên Chúa như cội nguồn và phải qui hướng về Ngài như cùng đích của mình.

Chủ tế :     

Lạy Chúa là Thiên Chúa nhân từ,
Chúa đã cử Thánh Thần của Đức Kitô đến, để dạy chúng con biết kêu lên : “Ap-ba – Lạy Cha”. Xin cho chúng con biết sống theo ơn Ngài soi sáng, ăn ở trung thành và khiêm tốn, để được đồng thừa tự với Đức Kitô. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94178
  • Tổng lượt truy cập: 12238438