Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Hiện Xuống

Đăng lúc: Thứ tư - 04/06/2014 05:41
LỄ HIỆN XUỐNG- NĂM A



Chủ tế:

Anh chị em thân mến,
Khi lãnh nhận Thánh Thần, các Tông Đồ đã trở nên những con người hoàn toàn mới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa  sai Thánh Thần đến đổi mới chúng ta như các Tông Đồ xưa.

Hướng dẫn:

1.     Lễ Hiện Xuống là ngày khai sinh Hội Thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban Thánh Thần, để người gìn giữ Hội Thánh được bình an và thế giới được canh tân.

2.     “Chúng tôi đều nghe họ nói tiếng của chúng tôi mà ca tụng kỳ công của Thiên Chúa”. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa cho tất cả mọi kitô hữu được qui tụ trong Hội Thánh nhờ phép Rửa duy nhất trong Thánh Thần: luôn được đồng tâm nhất trí, biết đem công lý mà xây dựng thế giới hòa bình.

3.     “Chúa Thánh Thần là khách trọ hiền lương của tâm hồn, là Đấng ủy lạo dịu dàng”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần đến chữa lành những kẻ yếu đau, an ủi những ai sầu khổ và ban ơn cứu độ cho tất cả chúng ta.

4.     “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai thì tội người ấy được tha”. Chúng ta tin tưởng cầu xin Chúa cho những người lìa xa Hội Thánh và các tội nhân, để họ khiêm cung trở về với Chúa  qua bí tích Hòa Giải.

Chủ tế:   

Lạy Chúa là Cha chí Thánh,
Xin thương đoái nhận những ước nguyện chúng con thành khẩn dâng lên Chúa trong ngày trọng đại hôm nay. Xin Chúa ban Thánh Thần để Ngài chỉ dạy chúng con biết Chúa là Cha từ ái, cùng am tường về Thánh Tử khoan nhân, và hằng tin kính Ngài là Thần chân lý. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.  Đ/Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 4978
  • Tháng hiện tại: 154120
  • Tổng lượt truy cập: 12130907