Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Mẹ Thiên Chúa

Đăng lúc: Thứ hai - 29/12/2014 17:53
LỄ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA – NĂM B
 
 
 
Chủ tế:        

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã được Đức Trinh Nữ cưu mang, sinh hạ, chính là Thiên Chúa ngự giữa loài người. Chúa đến kết hợp bản tính loài người với bản tính Thiên Chúa và ban bình an cho nhân loại. Nhân ngày kính nhớ Đức Maria, là Mẹ Thiên Chúa và cũng là ngày Đầu Năm Dương Lịch và Hòa bình thế giới, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
 Hướng dẫn:
 
1.      “Các mục tử ra đi vội vã đến thành Bê-lem và gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi mới sinh nằm trong máng cỏ”. Đức Kitô đã khấn làm Con Đức Trinh Nữ Maria và trở nên người Anh Cả của mọi người. Xin cho nhân loại biết nhìn nhận Thiên Chúa là vị Cha chung và yêu mến lẫn nhau như anh em.
 
2.      “Vì Ngài công bình cai trị chư dân và Ngài cai quản các nước địa cầu”. Đức Kitô đến để cai quản muôn dân, mở đầu cho kỷ nguyên hòa bình và công lý. Xin cho mọi người biết kiến tạo hòa bình bằng cách thực thi công lý.
 
3.      “Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ”. Chúa đã ban cho Đức Maria niềm vui được làm mẹ. Xin cho các bậc phụ huynh được vui mừng hãnh diện vì con cái mình.
 
4.      “Xin Chúa ghé mắt lại cùng con và ban bằng yên cho con”. Xin Chúa rộng tình xuống muôn phúc lành cho hết thảy mọi nguời chúng ta trong năm mới này.
 
Chủ tế: Lạy Chúa, xin vui nhận những ước nguyện của chúng con thành khẩn dâng lên Chúa. Chúa đã muốn Ngôi Lời mặc lấy xác phàm và sinh bởi Đức Nữ Đồng Trinh Maria. Chúng con nài xin Chúa cho chúng con khi tin thật Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, thì nhờ lời Người cầu bầu, chúng con đáng được phần nào ơn thánh do sự sung mãn của Con Chúa và hưởng được sự bình an thịnh vượng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 
Đ : Amen. 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8327
  • Tháng hiện tại: 88612
  • Tổng lượt truy cập: 12232872