Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Đăng lúc: Thứ tư - 18/06/2014 19:14
LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA- NĂM A


Chủ tế:                

Anh chị em thân mến,
Mình và Máu Thánh Chúa Kitô là lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng đời sống đức tin của người Kitô hữu. Với tâm tình mến yêu nhiệm tích kỳ diệu này, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn:

1.     Qua giáo huấn của công đồng Vatiacan II, Hội Thánh thiết tha mời gọi chúng ta tham dự Bí Tích Thánh Thể một cách “ ý thức, linh động, tích cực và có hiệu quả”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho lời mời gọi của Hội Thánh được các tín hữu lắng nghe và thực hiện.
 
2.     “Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời”.  Đức Kitô chính là Tấm Bánh bẻ ra cho một thế giới mới, ở đó vắng bóng tội lỗi và đau thương. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho những người đau yếu được bình phục, cho kẻ tội lỗi biết thống hối ăn năn, và cho những ai đã ly trần trong ơn nghĩa Chúa sớm hưởng phúc bình an.
 
3.     “Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Ta”. Đức Kitô là Thượng Tế của Giao ước mới, đã thông ban quyền dâng hiến lễ Tạ Ơn cho các linh mục. Chúng ta  khiêm cung cầu xin Chúa cho cách ăn nết ở của các Thầy Cả luôn xứng hợp với mầu nhiệm Thánh các ngài cử hành.
 
4.     Đức Kitô  là Manna từ trời xuống: Ngài cho muôn người chia sẻ cùng một tấm bánh để làm nên một Thân Thể. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho chúng ta khi đã được bổ dưỡng bởi Mình Máu Chúa: luôn sống hòa thuận cùng nhau và biết chia sẻ cơm áo cho những ai đói nghèo.
 
Chủ tế:    

Lạy Chúa  là Cha chung của hết mọi người,
Chúa muốn quy tụ các dân tộc vào Hội Thánh Chúa, nhờ lễ Hy sinh của Con Chúa trên thập giá. Xin thương vui nhận những ước nguyện chúng con thành khẩn dâng lên Chúa trong ngày đáng nhớ hôm nay. Xin cho chúng con biết cùng với Con Chúa mà dâng lên lễ tế hy sinh toàn hảo đẹp lòng Chúa, hầu mưu ích cho phần rỗi mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108559
  • Tổng lượt truy cập: 12252819