Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Đăng lúc: Thứ tư - 03/06/2015 18:55
LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA – NĂM B
 

Chủ tế :          

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô mời gọi chúng ta đến bàn tiệc thánh và ban Mình Máu Người làm của ăn nuôi sống trần gian. Với tâm tình tin kính mến yêu Bí tích huyền diệu này, chúng ta hoan hỷ dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn :

1.      “Các con hãy làm việc nầy mà nhớ đến Ta”. Xin cho Hội Thánh luôn trung thành với Lời Chúa Giêsu truyền dạy phải cử hành Tiệc Thánh Thể để tưởng niệm Người, hầu tái diễn Hy tế cứu độ muôn dân.

2.      “Đây là Máu giao ước Chúa đã ký với anh em”. Đức Kitô là Thượng tế của giao ước mới. Xin cho các tín hữu biết cùng với Đức Kitô tế lễ Chúa Cha và tôn vinh Ngài mà được cứu độ.

3.      “Này là Mình Ta, các con hãy cầm lấy mà ăn”. Xin cho những ai đã thông phần cùng một Tấm Bánh cũng được nên một trong Nhiệm Thể của Chúa Kitô.

4.      Đức Kitô là Đấng Cứu Độ trần gian đã ban chính Mình Máu Ngài làm Bánh mang lại sự sống vĩnh cửu. Xin cho những người yếu đau được bình phục, cho kẻ tội lỗi được lấy lại niềm hy vọng Phục Sinh.

Chủ tế :     

Lạy Chúa là Cha toàn năng,
Chúa đã cho chúng con được tham dự vào đời sống của chính Chúa qua việc lãnh nhận Mình Máu Con Chúa. Ước gì việc rước lấy Mình và Máu Thánh này đừng nên cớ cho chúng con bị xét xử và luận phạt, nhưng nên lương thực nuôi dưỡng, giữ gìn và cứu chữa hồn xác chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 2891
  • Tháng hiện tại: 91905
  • Tổng lượt truy cập: 12236165