Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Sinh Nhật Gioan Tẩy Giả

Đăng lúc: Thứ ba - 23/06/2015 05:51
Sinh Nhật thánh Gioan Tẩy Giả
(24/6)


Chủ tế:     

Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã chọn thánh Gioan Tẩy Giả để dọn đường cho Đức Kitô ngự đến. Trong khi hân hoan mừng Sinh Nhật của vị Tiền Hô Đấng Cứu Thế, chúng ta khiêm tốn dâng lời cầu nguyện.

Hướng dẫn:

1)      “Ta đã làm cho con nên ánh sáng các dân tộc”. Như thánh Gioan, Hội Thánh cũng có sứ mạng giúp nhân loại nhận biết Đấng Cứu Thế là “Ánh Sáng muôn dân”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh luôn làm trọn sứ mạng của mình.

2)      “Chúa đã kêu gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ”. Chúa đã gọi thánh Gioan dọn đường cho Thánh Tử Giêsu và thánh nhân đã không lùi bước trước gươm đao để bênh vực công lý. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa thương ban cho thời đại chúng ta nhiều chứng nhân can đảm và nhiệt thành.

3)      “Con trẻ nầy rồi sẽ nên thế nào”. Chúng ta thành khẩn cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ luôn biết tôn trọng dự định quan phòng của Thiên Chúa trên con cái, và khôn ngoan hướng dẫn chúng đón nhận ý Chúa trong cuộc đời mình.

4)      “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ biết dùng đời sống bác ái, khiêm tốn, hiền hòa và phục vụ vô vị lợi, mà giới thiệu Chúa cho những người chưa có niềm tin.

 Chủ tế:            

Lạy Chúa là Cha toàn năng,
Chúa hướng dẫn toàn thể lịch sử cũng như mỗi cá nhân theo ý định khôn ngoan và đầy yêu thương. Xin vui nhận những ước nguyện chúng con dâng lên Chúa trong ngày Sinh nhật của vị Tiền Hô. Xin cho chúng con biết noi gương ngài mà yêu mến Chúa hết lòng và trung thành chu toàn nhiệm vụ Chúa giao. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 2549
  • Tháng hiện tại: 158356
  • Tổng lượt truy cập: 12135143