Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Thánh Anrê Kim Thông

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/07/2013 17:27
LỄ HAI THÁNH STÊPHANÔ VÀ THÁNH ANRÊ
 
 
Chủ tế :
                   Anh chị em
thân mến, hôm nay toàn thể Giáo phận Qui Nhơn chúng ta hân hoan và long trọng mừng kính ngày sinh nhật trên trời của hai thánh Stêphanô và Anrê Tử đạo. Trong niềm hân hoan lớn lao và với lòng biết ơn sâu xa đối với các ngài, chúng ta hãy cùng nhau dâng lên Thiên Chúa những lời khẩn nguyện thiết tha cho Giáo phận và cho mỗi người chúng ta.
 
Hướng dẫn:

1.      Thánh Stêphanô là một Vị chủ chăn nhiệt thành làm việc không biết mệt mỏi và sẵn sàng sống chết với đàn chiên. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo phận ngày càng phát huy tinh thần phục vụ cao độ của ngài để đem lại lợi ích tối đa cho đoàn chiên.

2.      Thánh Anrê là người cộng tác đắc lực với các vị chủ chăn trong công việc Tông đồ. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người giáo dân trong Giáo phận biết luôn sát cánh với hàng giáo sĩ trong công cuộc xây dựng và mở rộng Nước Chúa.

3.      Hai thánh Stêphanô và Anrê đã chấp nhận trở nên hạt lúa gieo vào lòng đất để đem lại cho Giáo phận một mùa lúa dồi dào. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cánh đồng Giáo phận ngày càng thêm phong phú.

4.      Hai đấng thánh không những là những bậc tiền nhân mà còn la Quan Thầy đặc biệt của Giáo phận. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết noi gương đời sống đạo đức và nhiệt tâm tông đồ của các ngài, đồng thời năng chạy đến cầu xin các ngài phù trợ trong cuộc sống hằng ngày.
 
Chủ tế:
                Lạy Chúa, nhờ công nghiệp và lời cầu bầu của hai thánh Stêphanô và Anrê Tử đạo, xin Chúa ban cho Giáo phận Qui Nhơn chúng con được bình an và phát triển về mọi mặt, đồng thời cho chúng con biết kiên trì giữ vững đức tin và can đảm làm chứng cho Đức Kitô trên quê hương chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3169
  • Tháng hiện tại: 92183
  • Tổng lượt truy cập: 12236443