Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Thánh Gia

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/12/2013 18:06
LỄ THÁNH GIA- NĂM A
 
 
 
Chủ tế :     

Anh chị em thân mến,
Cùng với Đức Maria và Thánh Giuse, chúng ta hãy thờ lạy con Thiên Chúa hóa nên trẻ thơ để cứu chuộc thế gian. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi tầng lớp dân Chúa biết noi gương Ba Đấng, trong việc phục vụ và yêu thương.
 
Hướng dẫn :
 
1.     “ Ông thức dậy, đem Hài Nhi và Mẹ Người lên đường trốn sang Ai Cập đang lúc ban đêm”.- Chúng hãy cầu xin Chúa  cho mọi gia đình công giáo biết sống đời tin yêu phó thác, trung thành sống đạo và luôn vâng phục Thánh ý Chúa trong mọi sự như Thánh Gia Thất xưa.
 
2.     “ Ông liền chỗi dậy, đem Con trẻ và Mẹ Người về đất Israel”.- Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị gia trưởng biết chóng vánh chu toàn nghĩa vụ làm cha làm chồng của mình, hầu dẫn đưa gia đình thăng tiến trên con đường phụng thờ Chúa sốt sắng và phục vụ tha nhân hữu hiệu.
 
3.     “ Người sẽ được gọi là Nazarenô”.- Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các thanh thiếu niên biết noi gương Chúa Giêsu, sống đơn sơ, trong sạch, can đảm, hy sinh, tận tâm phục vụ, hăng say tiến đức và sẵng sàng đáp lại tiếng Chúa gọi.
 
4.     “ Vợ ngươi như cây nho sai trái trong nội cung gia thất nhà ngươi”.- Chúng ta hãy cầu xin cho các bậc làm mẹ làm vợ trong giáo xứ chúng ta, biết yêu thương nâng đỡ mọi người trong gia đình, nên gương tốt để xây dựng và biến gia đình thành tổ ấm đầy tình thương và hạnh phúc.
 
Chủ tế :  

Lạy Thiên Chúa toàn năng,
 Xưa kia Chúa đã cho Thánh Gia được sống trong tình yêu Chúa như thế nào, thì hôm nay xin Chúa cũng cho mỗi gia đình nhân loại chúng con được sống trong cùng một tình yêu ấy. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.      Đ/Amen
 
 
Tác giả bài viết: Lm Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93680
  • Tổng lượt truy cập: 12237940