Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Thánh Gia

Đăng lúc: Thứ năm - 25/12/2014 17:42
LỄ THÁNH GIA THẤT
 
 
 
Chủ tế:        

Anh chị em thân mến,
 Đức Kitô – Con Thiên Chúa hằng hữu, đã chấp nhận sống trong một gia đình dương thế. Nhân ngày lễ kính Thánh Gia Thất, chúng ta cùng dâng lời cầu xin cho các gia đình được trở nên: vườn ươm hạt giống đức tin, trường đạo tạo Tông đồ, nơi rèn luyện nhân cách, nền tảng của xã hội và Giáo Hội.
 
 Hướng dẫn: 
 
1.      “Ai yêu mến cha mình thì đền bù tội lỗi; ai thảo kính mẹ mình, thì như người thu được một kho tàng”. Xin cho con cái hằng thảo kính cha mẹ và được cha mẹ mến yêu; cho mọi gia đình được êm ấm thuận hòa thấm nhuần tình tương thân tương ái.
 
2.      “Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là người thánh thuộc về Chúa”. Chúng ta tin tưởng và hân hoan cầu xin cho Hội Thánh luôn lớn lên giữa những cơn bách hại, trong viễn tượng đầy khích lệ với những Chủng sinh và tập sinh nơi Chủng viện, Tu viện, trường thừa sai và đặc biệt tông đồ giáo dân.
 
3.      “Và con trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người”. Xin cho giới thanh thiếu niên ngày một thêm trưởng thành nhờ có Chúa hướng dẫn, và được hưởng một nền giáo dục trọn vẹn.
 
4.      “Khi đủ ngày thanh tẩy theo luật Môi-sen, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giê-ru-sa-lem để hiến dâng cho Chúa”. Xin cho toàn thể con trẻ, dù được rửa tội hay không, vẫn thuộc về nước công lý và hòa bình của Chúa.
 
 Chủ tế:

Lạy Thiên Chúa nhân hậu từ bi, xin nghe lời dân Chúa cầu khẩn. Chúa đã muốn chúng con theo đòi gương sáng lạng của Thánh Gia Thất. Xin giúp mọi người chúng con biết ăn ở theo lễ nghĩa gia phong, sống đùm bọc lẫn nhau trong tình bác ái, hầu được chung hưởng niềm vui vĩnh cửu trong nhà Chúa trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 42
  • Hôm nay: 5908
  • Tháng hiện tại: 155050
  • Tổng lượt truy cập: 12131837