Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Mồng Ba Tết

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/02/2014 00:01
MỒNG BA TẾT NGUYÊN ĐÁN


Chủ tế :          

Anh chị em thân mến,
Chúa dựng nên con người giống hình ảnh Chúa và giao trách nhiệm trông coi trái đất và vũ trụ thiên nhiên. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn

1.     Hội Thánh kêu gọi các Kitô hữu tích cực cộng tác với những người thành tâm thiện chí, góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu biết miệt mài lao động, để trái đất luôn hữu ích cho cuộc sống của con người, và đời sống xã hội ngày càng khởi sắc hơn.
 
2.     Di sản tinh thần hiện nay của nhân loại thuộc nhiều lĩnh vực : kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa, y học, khoa học kỹ thuật, là do con người dùng lao động trí óc và chân tay mà gây dựng nên. Chúng ta cầu xin Chúa cho hết thảy mọi người biết quyết tâm bảo vệ những di sản quý báu này.
 
3.     Nhờ lao động sáng tạo mà con người làm chủ được vũ trụ thiên nhiên như Chúa đã dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu, luôn biết hợp tác với những người yêu mến thiên nhiên, mà hết lòng bảo vệ thiên nhiên sinh đẹp mà Chúa đã dựng nên.
 
4.     Cũng nhờ lao động con người có đủ phương tiện mà sinh sống, để thăng tiến và cũng để chia sẻ cho người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta biết dùng lao động lương thiện mà làm cho danh Chúa được vinh quang rạng rỡ.

Chủ tế :         

Lạy Chúa Giêsu,
Chúa đã noi gương Chúa Cha hoạt động không ngừng, nêu gương cho chúng con biết chuyên cần làm việc không những để no cơm ấm áo và góp phần xây dựng xã hội loài người, mà còn để làm sáng danh Chúa. Xin cho tất cả mọi việc làm của chúng con trong Năm Mới này đều hướng tới các mục tiêu trên. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Đ : Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Hôm nay: 3079
  • Tháng hiện tại: 158886
  • Tổng lượt truy cập: 12135673