Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Thứ Năm Tuần Thánh

Đăng lúc: Thứ hai - 25/03/2013 09:30
CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH
 


Chủ tế:   
          

Anh chị em thân mến, trong Thánh lễ Mẹ của mọi Thánh lễ chiều nay, theo truyền thống, Hội Thánh tưởng niệm bữa Tiệc ly của Chúa, kính nhớ chức Linh Mục thừa tác, hòa giải và tha thứ cho các hối nhân để họ được nhận vào dự tiệc Thánh Thể. Luôn noi gương Chúa Giêsu khiêm tốn phục vụ trong tình bác ái để kết họp đời mình với lễ Hy sinh. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn:

1.        Đức Kitô đã để lại cho Hội Thánh lễ tưởng niệm cái chết và sự sống lại của Người. chúng ta hợp ý cầu nguyện cho các Kitô hữu tỏ ra xứng đáng hơn với mầu nhiệm Thánh và cử hành lễ Tạ ơn cách sốt sắng  và linh động.
 
2.        “Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau”. Xin cho tinh thần phục vụ là lẽ sống của tất cả những người có trách nhiệm trong Hội Thánh và xã hội.
 
3.        “Ta ban cho các con một giới răn mới là các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”. Xin cho đức bác ái kitô giáo không quên sót một người nào đang đau khổ vì hiểu lầm và bất công, bệnh tật và neo đơn.
 
4.        “Phải thắt lưng, chân đi dép, tay cầm gậy và ăn vội vã”. Bữa ăn Vượt Qua là lương thực đi đường. Xin cho cộng đoàn chúng ta không ngừng tiến lên phía trước, loan Tin Mừng Vượt Qua và luôn cởi mở đón nhận ân sủng Chúa ban.
 
Chủ tế:

Lạy Chúa, Chúa đã muốn dùng gương sáng và lời nói của Con Chúa mà dạy chúng con đức bác ái. Xin Chúa thương nhận những lời cầu xin đầy tình huynh đệ của chúng con và giúp chúng con biết làm chứng cho tình yêu Chúa bằng việc khiêm tốn phục vụ anh em và tận tình yêu thương mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.  Đ : Amen.

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1351
  • Tháng hiện tại: 76897
  • Tổng lượt truy cập: 12221157