Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Tuần Thánh & Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ tư - 01/04/2015 18:19
THÁNH LỄ TIỆC LY

 
Chủ tế:             Anh chị em thân mến,
 
                 Chúa Kitô đã ban cho chúng ta Mình Máu Người như của ăn nuôi hồn chúng ta, đồng thời qua việc rửa chân, Người đã nêu gương khiêm nhường thẳm sâu cho chúng ta. Chúng ta hãy cảm tạ ơn Chúa và xin Chúa ban cho chúng ta sống xứng đáng với hồng ân cao cả nầy.
 
Hướng dẫn:
 
1.         “Người vốn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, thì đã yêu thương họ đến cùng”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho tất cả chúng ta biết sống đời hy sinh bác ái, như Chúa đã sẵn sàng đổ máu mình ra vì nhân loại.
 
2.         “Người trỗi dậy, cởi áo, lấy khăn thắt lưng, rồi đổ nước vào chậu: Người liền rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo dân Chúa, biết quan tâm đến nhu cầu thiết yếu của tín hữu và luôn khiêm hạ phục vụ mọi người.                                  
 
3.         “Nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta biết chăm lo đến người khác và lấy tình bác ái đùm bọc lẫn nhau.
 
4.         “ Này là Mình Ta, các con hãy lãnh nhận mà ăn, này là Máu Ta, các con hãy lãnh nhận mà uống”. Xin cho Mình Máu Chúa luôn làm cho chúng ta lớn mạnh trong đức tin, kiên vững trong đức cậy và sốt sắng trong đức ái.
 
 
 
Chủ tế:  Lạy Chúa, trong bữa Tiệc ly, Con Chúa đã nêu gương khiêm tốn, yêu thương và lập bí tích Thánh Thể. Xin cho mỗi người chúng con biết sống phục vụ, yêu thương và tha thứ, hầu chúng con có thể loan truyền việc Con Chúa chịu chết và sống lại cho anh chị em chúng con.  Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ : Amen.
 
 
 
CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH
 

 
 
Chủ tế:      Anh chị em thân mến, trong Thánh lễ Mẹ của mọi Thánh lễ chiều nay, theo truyền thống, Hội Thánh tưởng niệm bữa Tiệc ly của Chúa, kính nhớ chức Linh Mục thừa tác, hòa giải và tha thứ cho các hối nhân để họ được nhận vào dự tiệc Thánh Thể. Luôn noi gương Chúa Giêsu khiêm tốn phục vụ trong tình bác ái để kết họp đời mình với lễ Hy sinh. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
Hướng dẫn:
 
1.         Đức Kitô đã để lại cho Hội Thánh lễ tưởng niệm cái chết và sự sống lại của Người. chúng ta hợp ý cầu nguyện cho các Kitô hữu tỏ ra xứng đáng hơn với mầu nhiệm Thánh và cử hành lễ Tạ Ơn cách sốt sắng và linh động.
 
2.         “Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà con rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau”. Xin cho tinh thần phục vụ luôn là lẽ sống của tất cả những người có trách nhiệm trong Hội Thánh cũng như ngoài xã hội.
 
3.         “Thầy ban cho các con một giới răn mới là các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”. Xin cho những ai đang sống đức bác ái Kitô giáo không quên sót những người  đang đau khổ vì hiểu lầm và bất công, bệnh tật và neo đơn.
 
4.         “Phải thắt lưng, chân đi dép, tay cầm gậy và ăn vội vã”. Bữa ăn Vượt Qua là lương thực đi đường. Xin cho cộng đoàn chúng ta không ngừng tiến lên phía trước, loan Tin Mừng Vượt Qua và luôn cởi mở đón nhận ân sủng Chúa ban.
 
Chủ tế:      Lạy Chúa,
 
             Chúa đã muốn dùng gương sáng và lời nói của Con Chúa mà dạy chúng con đức bác ái. Xin Chúa thương nhận những lời cầu xin đầy tình huynh đệ của chúng con và giúp chúng con biết làm chứng cho tình yêu Chúa bằng việc khiêm tốn phục vụ anh em và tận tình yêu thương mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.  Đ : Amen.
 
 
  
VỌNG PHỤC SINH  - NĂM B
 
 
 
Chủ tế :        Anh chị em thân mến, Đêm nay là Đêm hồng phúc : Ánh Sáng Chúa Kitô đã xóa tan màn đêm của sự dữ, của tội lỗi và mang lại trong sáng, an bình cho những kẻ có tội; trả lại niềm vui cho những ai đau khổ; phá tan hận thù, triệt hạ kiêu căng và tạo niềm hoan lạc cho mọi tâm hồn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta được hưởng nhờ những ơn ích ấy.
 
Hướng dẫn : 
 
1.      “Ánh sáng đã chiếu soi trong u tối”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho toàn thể gia đình nhân loại, sau khi đã được cứu chuộc bằng Máu Thánh Chúa Kitô, được thoát khỏi tội lỗi và đạt đến sự sống vĩnh cửu.
 
2.      “Mọi sự đều được tái tạo trong Đức Kitô”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người sau khi đã được tình yêu dịu dàng của Chúa Cứu Thế chinh phục, biết đoàn tụ nên một Hội Thánh trong chân lý và bác ái.
 
3.      “Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cộng đồng Giáo xứ chúng ta thật lòng kính mến Chúa Kitô Phục Sinh, Đấng thanh tẩy chúng ta khỏi mọi tội lỗi và vui mừng chia sẻ đời sống đức tin của chúng ta cho hết mọi người.

 
4.      “Chúa đã sống lại rồi”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai đang bị kìm hãm trong đam mê lầm lạc, biết ra khỏi ngõ cục tuyệt vọng, hầu được sống một cuộc sống mới dưới sự soi dẫn của Chúa Kitô.
 
Chủ tế :       Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, nhờ sự Phục Sinh vinh hiển của Con yêu dấu Chúa, Chúa thanh tẩy chúng con khỏi mọi vết nhơ tội lỗi, xin ban cho chúng con được sống trong sạch, thánh thiện, bác ái và vui mừng tuyên xưng việc Chúa sống lại cho tới khi Chúa lại đến. Chúa là Đấng hằng sống hằng trị đời đời. Đ : Amen.
 
  
 
CHÚA NHẬT PHỤC SINH  - NĂM B
 

 
 
Chủ tế :           Anh chị em thân mến,
 
                  Đức Kitô đã chịu chết và đã sống lại. Nếu chúng ta cùng chết với Người, chúng ta cùng Người sống lại. Với quyết tâm sống đời sống mới, luôn loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho hết mọi người. Chúng ta hoan hỷ dâng lời nguyện xin.
 
Hướng dẫn : 
 
1.      “Phiến đá mà những người thợ xây loại bỏ, đã trở nên tảng đá góc tường”. Xin cho tất cả các Kitô hữu được trở nên những viên đá sống động để xây dựng Hội Thánh ngày càng cao đẹp hơn.
 
2.      “Nếu anh em đã sống lại với Đức Kitô, anh em hãy tìm kiếm những sự trên trời”. Xin cho những ai lạc xa đường lối Chúa biết tìm về nguồn ơn tha thứ và hân hoan bước vào đời sống mới.
 
3.      “Đức Kitô là hy vọng của tôi đã Phục Sinh”. Xin cho những anh chị em đã an nghỉ trong niềm hy vọng Phục Sinh được hưởng vinh quang Nước Chúa.
 
4.      “Chúng tôi là những chứng nhân tất cả những gì Người đã làm”. Xin cho mọi người trong chúng ta luôn sống kết hợp với Đức Kitô Phục Sinh trong tình yêu Chúa Cha, hầu trở nên ánh sáng trần gian, báo hiệu một Trời mới Đất mới.
 
Chủ tế :      Lạy Chúa là Cha từ ái,
 
               Hôm nay Đức Kitô đã đánh bại thần chết, khai đường mở lối cho chúng con vào cuộc sống muôn đời. Nay chúng con đang hoan hỷ mừng Người sống lại, xin Chúa ban Thánh Thần làm cho chúng con trở nên người mới, để sống một cuộc đời tràn ngập ánh sáng Đấng Phục Sinh. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.  Đáp: Amen
 
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 2061
  • Tháng hiện tại: 95485
  • Tổng lượt truy cập: 12239745