Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân các Lễ Giáng Sinh

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/12/2014 18:08
LỄ ĐÊM GIÁNH SINH
 
 
 
Chủ tế:   Anh chị em thân mến,
 
              Con Thiên Chúa từ lòng Vô Nhiễm Đức Maria nằm trong máng cỏ. Quanh người là yên tịnh, nghèo hèn, đơn sơ và trong trắng. Mầu nhiệm Nhập thể thật cao thẳm biết bao : Ngôi Lời làm người, để con người được làm Con Thiên Chúa. Với lòng tri ân cảm mến, chúng ta khiêm tốn và hân hoan dâng lời nguyện xin.
 
 
Hướng dẫn: 
 
1.      Đức Kitô sinh bỡi Đức Chúa Cha từ trước muôn đời nay đã giáng sinh tại Bê-lem, nằm trong máng cỏ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho đức thanh bần luôn rực sáng trong Hội Thánh và cho những người nghèo đói được nâng đỡ ủi an.
 
2.      “Thiên hạ sẽ gọi tên Người là: Thiên Chúa uy hùng, Người Cha muôn thuở, Ông Vua thái bình”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho mọi người tin nhận Chúa là vị Cha chung, cho các nhà lãnh đạo biết tôn trọng công lý và lương tâm, và cho mọi dân nước được sống trong hòa bình thịnh vượng.
 
3.      “Đây Ta báo cho anh em một Tin Mừng vĩ đại: hôm nay Chúa Kitô, Đấng Cứu Thế đã giáng sinh”. Chúng ta hân hoan cầu xin Chúa cho trái đất được thấm nhuần hoan lạc và cho lòng người được tràn ngập niềm vui, vì  Chúa đã viếng thăm dân Người.
 
4.      “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương”. Chúng ta cầu xin Chúa mọi người chúng ta luôn sống trong tình thương và bình an của Chúa.  
 
Chủ tế:

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin thương vui nhận những ước nguyện chúng con đang thành khẩn tiến dâng. Chúng con nài xin Chúa cho thần lực của mầu nhiệm Nhập Thể biến đổi chúng con thành con người mới được tham phần vào Thiên tính của Chúa, và cho niềm vui, an bình của đêm Cực Thánh này luôn ngự trị giữa chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
 
 
 
LỄ RẠNG ĐÔNG VÀ BAN NGÀY GIÁNG SINH
 
 
 
Chủ tế:          Anh chị em thân mến, 
               Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một mình, để tất cả những ai tin ở Con Ngài thì được sống đời đời. Trong niềm hân hoan cảm mến vì Con Chúa đã Giáng Sinh làm người để cứu chuộc trần gian, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện. 
 
Hướng dẫn: 
 
1.      “Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể và Người đã cư ngụ giữa chúng ta”. Vì cuộc hạ mình của Con Chúa, xin cho nhân loại sa ngã được nâng lên, thoát khỏi bóng tối sự chết và bước vào cõi trường sinh.
 
2.      “Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những sự việc đó và suy niệm trong lòng”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu biết noi gương Đức Mẹ : luôn lắng nghe Lời Chúa và quyết tình tuân giữ.
 
3.      “Đẹp thay những bước chân của người rao Tin Mừng”. Chúng ta kiên tâm cầu xin Chúa ban cho thời đại hôm nay nhiều sứ giả Tin Mừng để muôn dân muôn nước sớm nhận biết Chúa.
 
4.      “Ánh sáng đã xuật hiện cho người công chính, và hoan lạc sẽ đến với kẻ lòng ngay”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho cộng đồng xứ đạo chúng ta biết sống công chính để vui hưởng niềm hoan lạc Chúa ban. 
 
Chủ tế:

Lạy Chúa, Con Một Chúa đã giáng sinh làm người và đang ngự giữa chúng con. Xin vì Đấng mà chúng con xưng nhận giống như chúng con bề ngoài, cho chúng con được cảm hóa bên trong. Xin Chúa thương vui nhận bấy nhiêu lời miệng lưỡi thân thưa và bao tiếng lòng thầm thĩ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ :  Amen.
 
 
 LỄ GIÁNG SINH 
 
 
Chủ tế:         

Anh chị em thân mến,
 
               Hôm nay long trọng mừng Chúa Cứu Thế mặc lấy xác phàm và sống giữa chúng ta, chúng ta hãy cầu xin Người biến đổi chúng ta nên những nghĩa tử xứng đáng và trung thành của Thiên Chúa, hầu chúng ta sống tinh thần nhập thể giữa những người anh em đồng loại chúng ta. 
 
Hướng dẫn: 
 
1.      “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời và bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho thế giới được hòa bình, nhân loại được yên vui để mọi người nhận biết Chúa là Cha và Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế.
 
2.      “Maria đã hạ sinh con trai đầu lòng. Bà bọc con trẻ trong khăn và đặt nằm trong máng cỏ”. Chúng ta hãy cầu xin cho tất cả chúng ta biết noi gương Chúa Cứu Thế sống khó nghèo, khiêm hạ, tin yêu và phó thác cho Chúa Cha.
 
3.      “Bấy giờ trong miền đó có những mục tử đang ở ngoài đồng và thức đêm để canh giữ đoàn vật mình”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta, đang khi chu toàn bổn phận hằng ngày của mình, biết nhận ra Chúa đang hiện diện trong mỗi biến cố và mọi con người, nhất là nơi những người cùng khổ.
 
4.      “Hôm nay Chúa Kitô, Đấng Cứu Thể đã giáng sinh cho các ngươi”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người thiện chí biết nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu thế, để họ tin theo Tin Mừng của Ngài và trở thành con cái sự sáng. 
 
Chủ tế:

Lạy Chúa, trong niềm hân hoan mừng Mầu nhiệm Giáng sinh của Con Chúa, chúng con nài xin Chúa ban cho chúng con biết an vui tiến bước trên con đường nhập thể và cứu thế mà Chúa Giêsu đã vạch ra cho chúng con bằng chính Lời và cuộc đời của Người, hầu chúng con kế tục sự nghiệp của Người nơi trần gian. Nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ : Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 2292
  • Tháng hiện tại: 158099
  • Tổng lượt truy cập: 12134886