Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân lễ CGS chịu phép rửa

Đăng lúc: Thứ tư - 08/01/2014 12:38
LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA
 
 
 
Chủ tế :     

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô – Đấng cứu chuộc chúng ta đã chẳng nệ lãnh nhận phép rửa của Gioan tại sông Gio-đan, và do từ phép rửa này, phép rửa Kitô giáo làm ta trở thành con cái Thiên Chúa. Với quyết tâm chứng tỏ mình là Kitô hữu đích thực : luôn sống và hành động theo tinh thần của Đức Kitô, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn :
 

 1.     “ Chúa Giêsu chịu phép rửa bởi Gioan tại sông Gio-đan để thanh tẩy chúng ta sạch mọi tội lỗi và trở thành con cái Thiên Chúa”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho những người đã chịu phép rửa tội biết thờ phượng Chúa và phục vụ Hội Thánh với tinh thần con cái thảo hiền.
 
 2.     “Thiên Chúa đã dùng Thánh Thần và quyên năng xức dầu tấn phong cho Người làm Đấng cứu chuộc nhân loại”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa dùng Thánh Thần mà dẫn dắt mọi người đến cùng Chúa, để khi nhận biết Người và đem lòng tin tưởng, họ được sống muôn đời.
 
 3.     “Người không bẻ gãy cây lau bị dập, không dập tắt tim đèn còn khói”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa mở cửa cho những người thống hối trở về và ban tinh thần nghĩa tử cho những ai đang tìm kiếm Người trong chân lý.
 
 4.     “ Này là con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta”.- Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta, biết yêu quý ơn làm con Chúa và cố gắng trở nên con cái yêu dấu của Ngài.
 
 Chủ tế :  

Lạy Thiên Chúa toàn năng,
 Xin thương vui nhận những ước nguyện của chúng con thành khẩn tiến dâng. Xưa Chúa đã dùng Thánh Thần mà tấn phong Con Chúa làm Đấng cứu chuộc nhân loại. Thì nay, cũng xin Chúa tuôn đổ Thần Khí nghĩa tử vào lòng chúng con, để nhờ Người dẫn dắt chúng con luôn sống đẹp lòng Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 
Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91420
  • Tổng lượt truy cập: 12235680