Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân lễ Mẹ Vô Nhiễm

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/12/2014 07:18
LỄ MẸ VÔ NHIỄM
 
 
 
Chủ tế :        

Anh chị em thân mến,
Chúng ta hãy tôn vinh Thiên Chúa vì Người đã thực hiện những điều kỳ diệu nơi Đức Maria. Là Trinh Nữ đang trông đợi, là Đấng đã trao ban cho thế giới Ánh sáng và sự sống mới là Đức Kitô; Đức Maria Vô Nhiễm còn là hình ảnh của Hội Thánh không tì tích, không vết nhăn. Với lòng cậy trông con thảo nhờ Mẹ chuyển cầu, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
 Hướng dẫn:
 

1.      Đức Kitô là mặt trời  soi đường công chính, đã muốn cho Đức Maria xuất hiện tựa hừng đông. Xin Chúa cho các kitô hữu luôn biết noi gương Mẹ mà bước đi trong ánh sáng của ngày cứu độ.
 
 2.      “Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa miêu duệ ngươi và miêu duệ người phụ nữ”. Xin cho nhân loại luôn hướng về sự thiện và chân lý, yêu thương và thứ tha, không bị khuất phục trước những chia rẽ bạo hành, gian dối và ghét ghen.
 
3.      Chúa đã đặt Đức Maria làm từ mẫu của nhân loại. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban sức mạnh cho kẻ yếu đau, an ủi những ai buồn sầu, tha thứ cho người tội lỗi, ban ơn cứu độ và phúc bình an cho tất cả mọi người.
 
 4.      “Nầy tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền”. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết chăm chỉ lắng nghe Lời Chúa, tận tâm phục vụ anh em, hầu nên môn đệ trung tín của Đức Kitô .
 
 Chủ tế:         

Lạy Thiên Chúa từ bi,
Chúng con tụ họp nhau đây để tôn thờ Chúa và dâng lời cầu nguyện. Nhờ lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria vô nhiễm, chúng con nài xin Chúa thương làm cho chúng con nên những đền đài xứng đáng làm nơi cư ngụ của Con Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 3735
  • Tháng hiện tại: 159542
  • Tổng lượt truy cập: 12136329