Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân lễ Rạng Đông và Ngày Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ hai - 23/12/2013 01:31
LỄ RẠNG ĐÔNG VÀ BAN NGÀY GIÁNG SINH


Chủ tế :          

Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một mình, để tất cả những ai tin ở Con Ngài thì được sống đời đời. Trong niềm hân hoan cảm mến vì Con Chúa đã Giáng Sinh làm người để cứu chuột trần gian, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn

1.     “ Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể và Người đã cư ngụ giữa chúng ta”. Vì cuộc hạ mình của Con Chúa, xin cho nhân loại sa ngã được nâng lên, thoát khỏi bóng tối sự chết và bước vào cõi trường sinh.
 
2.     “ Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những sự việc đó và suy niệm trong lòng”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu biết noi gương Đức Mẹ : luôn lắng nghe Lời Chúa và quyết tình tuân giữ.
 
3.     “ Đẹp thay những bước chân của người rao Tin Mừng”. Chúng ta kiên tâm cầu xin Chúa ban cho thời đại hôm nay nhiều sứ giả Tin Mừng để muôn dân muôn nước sớm nhận biết Chúa.
 
4.     “ Ánh sáng đã xuất hiện cho người công chính, và hoan lạc sẽ đến với kẻ lòng ngay”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho cộng đồng xứ đạo chúng ta biết sống công chính để vui hưởng niềm hoan lạc Chúa ban.
 
Chủ tế :          

Lạy Chúa,
Con Một Chúa đã giáng sinh làm người và đang ngự giữa chúng con. Xin vì Đấng mà chúng con xưng nhận giống như chúng con bề ngoài, cho chúng con được cảm hóa bên trong. Xin Chúa thương vui nhận bấy nhiêu lời miệng lưỡi thân thưa và bao tiếng lòng thầm thĩ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ/ Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6033
  • Tháng hiện tại: 155175
  • Tổng lượt truy cập: 12131962