Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân lễ Vọng & Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/04/2014 04:52
LỄ VỌNG PHỤC SINH - NĂM A
 
 
 
Chủ tế :          

Anh chị em thân mến,
Đêm nay, tràn ngập Ánh sáng Phục sinh, chúng  ta hãy dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân, vì Chúa đã khấng đưa chúng ta ra khỏi bóng tối của tội lỗi và sự chết và mang đến cho chúng ta niềm hy vọng sống lại vinh phúc.
 
Hướng dẫn : 
 
1.     “Khi ngày thứ nhất trong tuần vừa tảng sáng, Maria Mađalêna và bà Maria khác đến thăm mồ”. Chúng ta hãy cầu xin  Chúa cho chúng ta biết dành những giờ phút đầu tiên trong ngày, trong tuần để dâng lên Chúa Thánh lễ  ca tụng Ngài.
 
2.     “Ta biết các bà tìm Chúa Giêsu, Người không có ở đây”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người muốn tìm Chúa biết dẹp bỏ những thành kiến riêng tư và những ý nghĩ chủ quan, để họ có thể gặp được Chúa nơi Chúa đã dạy.
 
3.     “Các bà đến mà coi nơi đã đặt Ngài”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta trở thành chứng nhân việc Chúa sống lại, do nếp sống đạo đầy xác tín của mình.
 
4.     “Người đã sống lại”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người thấy được rằng khát vọng vô biên của nhân loại là được sống mãi, chỉ có thể tìm thấy nơi Chúa Giêsu Kitô Phục sinh mà thôi.
 
Chủ tế :                 

Lạy Chúa,
Suốt mùa Chay và Tuần Thánh vừa qua. Chúng con đã cảm nghiệm lòng Chúa yêu thương chúng con quá bội, khi suy niệm về cuộc khổ nạn và tử nạn của con Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương Người sống xứng đáng ơn gọi Kitô hữu để chúng con cũng sẽ được đồng hưởng sự phục sinh vinh phúc. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
 
 
 
CHÚA NHẬT PHỤC SINH
 
Chủ tế:
 
Anh chị em thân mến, hôm nay trong niềm hân hoan mừng Chúa sống lại, chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta vững tin vào mầu nhiệm Phục Sinh và luôn sống xứng đáng với mầu nhiệm ấy.
 
Hướng dẫn: 
 

1.        “Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người luôn trung thành tham dự Thánh lễ mỗi ngày Chúa Nhật để họ nhận được ở đó niềm vui của Chúa Giêsu Phục Sinh.
 
2.        “Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai còn mang nặng thành kiến riêng tư được thanh thoát, hầu họ có thể thấy rõ dung nhan Chúa Phục Sinh trong môi trường sống của họ.
 
3.        “Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Phận và Giáo Xứ chúng ta biết hăm hở tìm Chúa như các môn đệ xưa, bất chấp mọi gian lao thử thách.
 
4.        “Ông thấy và ông tin”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta luôn dễ dạy trước sự thúc đẩy của Ơn Thánh, hầu niềm tin của chúng ta ngày càng vững mạnh và thưởng nếm niềm vui Phục Sinh trọn vẹn.
 
Chủ tế:

 Lạy Chúa, Chúa đã tôn vinh Con Chúa sau khi Người đã trải qua chặng đường dài đầy hy sinh và khổ nạn. Xin cho chúng con biết can đảm đón nhận những thánh giá trong cuộc sống hằng ngày và hăng say loan báo Tin Mừng Phục Sinh, nhất là biết sống đời hy sinh bác ái, để cũng được chia xẻ niềm vui với Người.  Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Đ : Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 4052
  • Tháng hiện tại: 159859
  • Tổng lượt truy cập: 12136646