Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân ngày cầu nguyện cho quê hương (CN V PS)

Đăng lúc: Thứ năm - 15/05/2014 19:02
LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN NGÀY CẦU NGUYỆN CHO QUÊ HƯƠNG
CHÚA NHẬT V PHỤC SINH


Chủ tế:     

Anh chị em thân mến,
Qua thư mục vụ đề ngày 09/ 05/ 2014, “HĐGMVN xin các Giáo phận tổ chức một ngày cầu nguyện cho Quê Hương”. Trong Hy Tế Tạ Ơn nầy, chúng ta tha thiết cầu nguyện cho Quê Hương đất nước chúng ta được thái bình thịnh vượng, nhân dân được an cư lập nghiệp và vui hưởng tự do.

Hướng dẫn:

1)    Như mọi người đều biết, Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 và một lực lượng lớn tàu bè các loại vào xâm chiếm và hoạt động trong vùng biển đặc quyền và thềm lục địa của Việt nam. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho chính quyền Trung Cộng biết chấp hành các nguyên tắc ứng xử Quốc tế…, đặc biệt các Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, Qui tắc ứng xử trên Biển Đông, nhằm hạ giảm tình hình có nguy cơ đưa đến chiến tranh.

2)    Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban cho Quê Hương chúng ta được hưởng “một nền hòa bình đích thực, một nền hòa bình không tách rời khỏi những đòi hỏi của công lý, được nuôi dưỡng bởi sự hy sinh cá nhân, sự khoan dung, lòng thương xót và tình yêu” (Thông điệp ngày thế giới hòa bình, 1975).

3)    Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa cho Chính quyền Trung Quốc phải ngừng ngay mọi hành vi xâm lăng nầy. Xin hãy để những lời của ĐGH Phaolô VI vang lên một lần nữa: “Đừng có ai chống lại người khác nữa, đừng, đừng bao giờ nữa!...chiến tranh đừng bao giờ xảy ra, đừng bao giờ chiến tranh một lần nữa” (Diễn từ tại Liên Hiệp Quốc, 1965).

4)    Là người Công Giáo Việt Nam, đây là lúc chúng ta biểu lộ trọn vẹn lòng ái quốc của mình theo lời ĐGH Bênêdictô XVI huấn dụ: “Là người Công giáo tốt cũng là công dân tốt”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho chúng ta biết can đảm biểu lộ lòng ái quốc của mình bằng cách chuyên cần hy sinh cầu nguyện cho quê hương đất nước, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy dân tộc.

Chủ tế:      

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Chúa làm chủ lòng người, và bảo vệ quyền lợi của nhân dân các nước. Xin ghé mắt nhân từ mà ban ơn soi sáng trợ lực cho những nhà lãnh đạo các quốc gia, để họ biết cùng nhau làm cho thế giới được hòa bình, muôn dân được thịnh vượng, và mọi người được hưởng tự do tôn giáo. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ. Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 6041
  • Tháng hiện tại: 155183
  • Tổng lượt truy cập: 12131970