Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu CN II TN C

Đăng lúc: Thứ tư - 13/01/2016 16:42
CHÚA NHẬT II QUANH NĂM – NĂM C
 
Chủ tế : Anh chị em thân mến,
             Rượu ngon Đức Kitô ban cho tiệc cưới cana là biểu tượng của rượu mới là Máu từ tim Người chảy ra trên Thập Giá vì mọi người. với quyết tâm vâng theo lời Đức Mẹ : “Làm theo những gì Người dạy bảo” để được tham dự vào Giao ước mới và được canh tân trong đức tin, niềm tin và tình yêu, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn : 

1.      “Có những hồng ân khác nhau, nhưng vẫn là một Thánh Thần”. Xin cho Hội Thánh được hiệp nhất, bình an và sinh động bằng hơi thở của Chúa Thánh Thần.
2.      “Phúc cho ai được mời đến dự tiệc Chiên Chúa”. Thế giới đang trông chờ Hội Thánh trở nên dấu chỉ giúp họ tin vào Chúa Giêsu Kitô. Xin cho các kitô hữu được hiệp nhất với nhau và mọi người được ngồi vào bàn tiệc Nước Trời.
3.      “Họ hết rượu rồi”. Xin cho những đôi vợ chồng, cho các bạn bè hay các gia đình đang chia rẽ nhau, tìm lại được niềm vui của sự đoàn tụ và yêu thương.
4.      “Ơn Thánh Thần ban cho mỗi người mỗi khác, cốt để mưu cầu công ích”. Xin cho mỗi người chúng ta biết nhận lấy phần trách nhiệm của mình, dùng tài năng và các ơn riêng để phục vụ tha nhân và làm cho mọi người hiệp nhất với nhau.

Chủ tế :        Lạy Chúa, tiệc cưới cana, Con Chúa đã hóa nước thành rượu, khiến buổi lễ gia đình không bị dừng lại. Cúi xin Chúa ban thêm Thánh Thần biến đổi lòng chúng con, để cho thế giới mà Con Chúa đã thương cứu chuộc bằng Máu Người, nếm được niềm vui của tình yêu Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 157210
  • Tổng lượt truy cập: 12133997