Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu CN VI Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ năm - 28/04/2016 05:00
CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH – NĂM C

Chủ tế :          Anh chị em thân mến,
                   Trong niềm hân hoan Phục Sinh, chúng ta nghe Chúa Giêsu hứa ban Thánh Thần cho chúng ta. Chúng ta hãy tin yêu phó thác vào sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần và cầu xin Ngài luôn hướng dẫn, canh tân đổi mới cuộc đời chúng ta, hầu chúng ta đạt được sự bình an vững chắc mà Chúa Giêsu đã hứa ban.
 
Hướng dẫn : 

1.      “Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con”. Chúng ta hãy cầu xin cho thế giới đang lên cơn sốt vì những tranh chấp, hận thù và chiến tranh, được hưởng một nền hòa bình chân chính, nhờ biết lưu tâm nghe tiếng Thiên Chúa mời gọi.
2.      “Đấng phù trợ là Thánh Thần mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần đoàn tụ tất cả các Kitô hữu trong một đức tin, dưới sự lãnh đạo của các vị đại diện Chúa ở trần gian, là Đức Giáo Hoàng và các Đức Giám Mục.
3.      “Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban muôn ơn cho giáo xứ chúng ta, nhất là ơn an bình và can đảm, để muôn người chúng ta biết anh dũng tuyên xưng đức tin và biết hết lòng yêu thương hòa thuận với nhau.
4.      “Thầy đi rồi Thầy sẽ trở lại với các con”. Chúng ta hãy cầu xin cho những ai đang lâm cảnh mồ côi, cô độc, bị áp bức, bỏ rơi, nghèo đói và lầm than, nhận biết Thiên Chúa là Cha và Đức Giêsu là Chúa Cứu Thế, luôn ra tay cứu vớt họ.
 
Chủ tế :              Lạy Chúa,
                Chúa đã thương ban cho chúng con Lời Chúa, Thánh Thần và sự bình an. Xin cho chúng con biết lắng nghe Lời Chúa, biết vâng theo sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần hầu đạt được sự bình an Chúa hứa ban và trở nên khí cụ bình an của Chúa trong môi trường sống của chúng con. Nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ : Amen. 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 54
  • Hôm nay: 7968
  • Tháng hiện tại: 87231
  • Tổng lượt truy cập: 12064018