Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật Lễ Lá

Đăng lúc: Thứ tư - 16/03/2016 19:46
CHÚA NHẬT LỄ LÁ – NĂM C

 
Chủ tế :               Anh chị em thân mến, 
                Chúa Nhật Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh, và tưởng niệm việc Chúa Giêsu vào thành Giê-ru-sa-lem cách trọng thể và hoàn tất công trình cứu chuộc. Với quyết tâm chịu đau khổ với Chúa Kitô để cùng Người sống lại vinh quang, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn : 

1.      Tuần Thánh giúp chúng ta sống lại những biến cố trọng đại làm trung tâm đời sống kitô hữu. Chúng ta hợp ý cầu xin cho các kitô hữu biết cử hành các biến cố ấy bằng cách kết hợp với Đức Kitô tự hạ rồi được tôn vinh.
2.      “Cửa ơi, hãy nâng đà lên, vươn mình lên…để Vua hiển vinh Người ngự qua”. Xin cho các dân tộc và mọi quốc gia mở rộng cửa tâm hồn và mọi biên giới đón nhận Đức Kitô – Vua công chính và hòa bình.
3.      Con Thiên Chúa vì đã nên giống người phàm, nên muốn trải qua cảnh hấp hối và sự chết. Xin cho những người đang hấp hối và sắp qua đời luôn giữ vững niềm tin vào Đức Kitô – Đấng đã chết và sống lại vinh quang.
4.      Chúa Giêsu Kitô đã tự hạ, sống phục tùng đến nỗi bằng lòng chết và chết trên Thập Giá. Xin cho mọi người chúng ta biết sống kiên nhẫn và vâng phục.
 
Chủ tế :     Lạy Chúa,
           Chúa đã muốn Con Chúa chịu khổ hình Thập Giá và sống lại để cứu chuộc chúng con. Xin cho chúng con biết hãm mình ép xác thông phần vào cuộc khổ nạn của Con Chúa, hầu đáng hưởng mọi ơn phúc bởi mầu nhiệm Phục Sinh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 43
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7478
  • Tháng hiện tại: 87763
  • Tổng lượt truy cập: 12232023