Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật X Thường Niên

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/06/2016 05:01
CHÚA NHẬT X QUANH NĂM –NĂM C
 
Chủ tế :         Anh chị em thân mến,
                 Chúa Giêsu đã dạy: “ Ta là sự sống lại và là sự sống”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người chúng ta được sống và sống dồi dào để nhờ ơn Chúa , sau khi đã sống xứng đáng ở đời này, làm cho mọi người tìm được lẽ sống, chúng ta sẽ được phục sinh trong cuộc sống mới.
 
Hướng dẫn:

1.      “Một tiên tri cao cả đã xuất hiện giữa chúng ta và Thiên Chúa đã thăm viếng dân Người”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người biết tin yêu phó thác vào Chúa Giêsu như là Nguồn Sống bất diệt của đời mình.
2.      “Đoạn tiến lại gần, Người chạm đến quan tài”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh, biết quan tâm đến những đau khổ và những nhu cầu thiêng liêng của mọi người, đặc biệt của các tín  hữu mà Chúa giao phó cho các ngài dẫn dắt.
3.      “Đừng khóc nữa”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta  biết an ủi những người cùng khổ, không phải chỉ bằng lời nói suông, mà còn bằng những cử chỉ bác ái thực sự, chia xẻ thì giờ, cơm áo và  cầu nguyện.
4.      “Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”. Chúng ta hãy cầu xin cho các thanh niên, nhất là các bạn trẻ thuộc giáo xứ chúng ta, biết đoạn giao với nếp sống xô bổ, hưởng thụ, để sống đạo đức làm mẫu gương cho các bạn trẻ khác noi theo.
 
Chủ tế:            Lạy Chúa,
                    Con Chúa đã phục sinh người con trai duy nhất của bà góa thành Naim.  Xin  Chúa đoái thương nhìn đến cuộc sống thiêng thiêng của mỗi người chúng con, ban ơn phục sinh cho những tội nhân, để  họ biết chỗi dậy và bước đi theo Chúa , hầu  được sống mãi với Chúa .  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô,Chúa chúng con. Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 179
  • Tháng hiện tại: 155986
  • Tổng lượt truy cập: 12132773