Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XIV TN

Đăng lúc: Thứ tư - 29/06/2016 19:41
CHÚA NHẬT XIV QUANH NĂM_ NĂM C
 
Chủ tế :               Anh chị em thân mến,
               Thiên Chúa là Đấng trung tín không bao giờ  bỏ rơi đoàn chiên của Ngài.Theo kế hoạch đã ấn định từ muôn thuở và được loan báo, nhắc nhở qua các tiên tri, Chúa Kitô đã đến đem bình an và ơn cứu độ cho toàn thể thế giới. Để chia sẻ sứ mạng và nỗi thao thức của Người, chúng ta hãy thành khẩn nguyện xin.
 
Hướng dẫn:

1.     Nhân loại đang quằn quại trong đau khổ và bất ổn triền miên, như những bông lúa chín vàng nặng trĩu, đu đưa chờ lưỡi liềm của người thợ gặt. Chúng ta hãy cầu xin Chúa sai thêm nhiều Tông đồ nhiệt thành đem niềm vui và ơn cứu độ đến cho những người đang khát mong.
2.     Bình an và vui mừng là hoa trái của ơn cứu độ, bao gồm tất cả mọi phúc lành của Chúa. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho sự bình an và niềm vui ngự trị nơi mọi tâm hồn.
3.     Nhưng bình an và niềm vui cũng là kết quả của thập giá, như cánh hoa nở ở đầu cành gai nhọn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa  cho mỗi người chúng ta biết liên kết những đau khổ đời mình với cuộc khổ nạn của Đức Kitô, để luôn luôn giữ được tâm hồn an vui trong mọi nghịch cảnh.
4.     Sự bình an là một phúc lành của Thiên Chúa, nhưng nó được thể hiện hay không là tùy thái độ của mỗi  người đối với Tin Mừng . Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho  mọi người trên thế giới biết quảng đại đáp lại Lời Chúa và ngày càng có thiện cảm hơn với đạo lý Tin Mừng .

Chủ tế:            Lạy Chúa,
              Xin đoái thương chấp nhận những lời khẩn nguyện của cộng đồng Dân Chúa hôm nay, để Hội Thánh Chúa ngày càng lan rộng và trở  nên khí cụ đem lại bình an và niềm vui cứu độ cho toàn thể thế giời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 57
  • Khách viếng thăm: 38
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 4084
  • Tháng hiện tại: 116240
  • Tổng lượt truy cập: 12260500