Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XVII TN

Đăng lúc: Thứ tư - 20/07/2016 18:17
CHÚA NHẬT XVII QUANH NĂM – NĂM C
 
Chủ tế:                    Anh chị em thân mến,
                    Chúa Giêsu đã mạc khải cho chúng ta biết Cha của Người cũng là Cha của chúng ta, hằng quan tâm săn sóc và không từ chối những lồi cầu nguyện của chúng ta. Vậy giờ đây theo lời dạy của Chúa Giêsu và nhờ Người, chúng ta hãy lấy hết tình con thảo dâng lên Thiên Chúa cha những lời khấn nguyện thiết tha và đầy tin tưởng của chúng ta.

Hướng dẫn:

1.      Cầu nguyện là hơi thở của linh hồn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa dạy chúng ta biết siêng năng cầu nguyện để ngày càng kết hợp với Chúa bền chặt hơn.
2.      Cầu nguyện là phương thế hữu hiệu để cải tạo con người và xã hội. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các nhà hoạt động xã hội biết quý chuộng việc cầu nguyện, để những hoạt động của họ đạt được hiệu quả tốt đẹp.
3.      Cầu nguyện không phải là một tác động lẻ loi biệt lập, nhưng có liên quan đến toàn bộ đời sống thiêng liêng. Chúng ta hãy cầu xin Chúa dạy chúng ta biết cầu nguyện với tâm hồn trong sạch ý hướng ngay lành, thái độ khiêm cung bền chí và lòng tin tưởng vô biên, để lời cầu nguyện của chúng ta đáng được Thiên Chúa chấp nhận.
4.      Cầu nguyện là để kết hợp với Chúa và góp phần xây dựng Nước Trời chứ không phải để thoả mãn những nhu cầu ích kỷ và dung dưỡng sự lười biếng ỷ lại của mình. Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta biết kết hợp việc cầu nguyện với những nổ lực của khối óc và bàn tay, để qua những hoạt động của chúng ta, Thiên Chúa không ngừng thực hiện chương trình cứu độ của Người trong thế giới.

Chủ tế:         Lạy Chúa,
                 Xin giúp chúng con biết dùng lời cầu nguyện để hoán cải đời mình, cải tạo thế giới, nhất là môi trường chúng con đang sống, để Danh Chúa được rạng ngời và Nước Chúa càng hiển trị nơi mọi tâm hồn. Chúng con nguỵên xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ:Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93645
  • Tổng lượt truy cập: 12237905