Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XXII TN

Đăng lúc: Thứ tư - 24/08/2016 18:18
CHÚA NHẬT XXII QUANH NĂM_NĂM C

Chủ tế:       Anh chị em thân mến,
              Chúa Giêsu Chúa chúng ta dùng lời nói, việc làm dạy chúng ta sống khiêm nhượng. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn cho mọi người biết tiếp nhận bài học cần kíp và khó khăn nầy, để được sống an vui thanh thản, đẹp lòng Chúa và mưu ích cho tha nhân.

Hướng dẫn:
1.      “Càng làm lớn, con càng phải hạ mình trong mọi sự”. Chúng ta hãy cầu xin cho các vị lãnh đạo trong Hội Thánh được tinh thần phục vụ mọi người theo gương khiêm nhường và thương mến của Chúa Kitô.
2.      “ Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”.Chúng ta hãy cầu xin cho những ai nắm giữ chức quyền trong xã hội, luôn biết đặt quyền lợi chung trên mọi tư lợi, biết khiêm nhu hoàn thành trách vụ mình.
3.      “Khi làm tiệc, hãy mời những người nghèo khó tàn tật, què quặt và đui mù”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, biết kính trọng, nhường nhịn và yêu thương nhau, nêu cao gương khiêm  nhường và thực thi đức bác ái đối với những người cùng khổ.
4.      “Vì ông sẽ được trả lẽ khi những người công chính sống lại”. Chúng ta hãy cầu xin cho tất cả chúng ta biết đặt hạnh phúc mình trong việc phục vụ tha nhân, hầu hạnh phúc ấy mãi tồn tại như chính Đức bác ái trên Thiên đàng.
 
Chủ tế:        Lạy Chúa,
               Chỉ có một mình Chúa là Đấng quyền năng cao cả, Chúa đoái thương người khiêm nhượng và khai trừ kẻ kiêu căng, xin cho tất cả mọi người biết suy phục tôn thờ Chúa , hầu thế giới được hòa bình, mọi dân nước được an vui hạnh phúc. Nhờ Đức Kitô , Chúa chúng con. Đ : Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 65
  • Khách viếng thăm: 64
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 118952
  • Tổng lượt truy cập: 12263212