Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XXIII TN

Đăng lúc: Thứ tư - 31/08/2016 18:23
CHÚA NHẬT XXIII QUANH NĂM - NĂM C
 
Chủ tế:            Anh chị em thân mến,
              Chúa kêu gọi chúng ta bước theo Người với những đòi hỏi hy sinh to lớn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta biết nhận thức nấc thang giá trị của cuộc đời hầu lựa chọn đúng và sẵn sàng vác thập giá theo Chúa .
 
Hướng dẫn: 

1.      “ Con hãy tiếp nhận nó không phải như một người nô lệ, nhưng như một người anh em rất thân mến”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người trên thế giới, chấm dứt mọi thứ kỳ thị và phân biệt, coi nhau như anh em ruột thịt trong một nhà và nhìn nhận Thiên Chúa là Cha chung hết mọi người.
2.       “Ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta”. Chúng ta hãy cầu xin cho những ai dâng mình cho Chúa trong ơn gọi làm Linh mục và Tu sĩ luôn trung thành theo tiếng Chúa , quyết cầm cày không quay lại sau lưng.
3.      “Bất kì ai trong các ngươi không từ bỏ của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho Giáo phận chúng ta được những tâm hồn quảng đại, dám hiến dâng đời mình cho Chúa hầu công việc mục vụ được kế tục dồi dào và thịnh vượng.
 
4.       “ Nếu ai đến với Ta, mà không hy sinh cha mẹ, vợ con, anh em và cả mạng sống mình thì không làm môn đệ Ta”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết sống đời hy sinh để bảo vệ Đức Tin chân chính và nêu cao bác ái theo gương Chúa Giêsu cứu thế.
 
   Chủ tế:           Lạy Chúa,
                    Chúng con là những Kitô hữu đang dấn bước theo Con Chúa, nhưng chúng con vẫn còn yếu kém, trong hy sinh và bác ái. Xin ban cho chúng con biết hăm hở khước từ mọi nếp sống tiện nghi, dễ dãi, hưởng thụ, vác thập giá mình hằng ngày, hầu sau khi đồng lao cộng khổ với Con Chúa, chúng con được hạnh phúc vinh quang. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93939
  • Tổng lượt truy cập: 12238199