Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XXV TN

Đăng lúc: Thứ tư - 14/09/2016 18:33
CHÚA NHẬT XXV QUANH NĂM - NĂM C

 
Chủ tế:             
 Anh chị em thân mến,
                 Chúa đã cho mọi người hưởng nhờ của cải trần gian và đã dạy chúng ta sử dụng của cải đời này theo luật công bình và bác ái. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta biết sử dụng tiền của như Chúa muốn.

 Hướng dẫn:

1.      “Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người biết đặt phần rỗi đời đời như một mục đích tối cao và coi của cải đời này như một phương tiện trong những phương tiện khác.
2.      “Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai chọn Chúa làm gia nghiệp đời mình biết coi thường của cải trần thế và để ý đến mọi chi tiết của lề luật mến Chúa và yêu người.
3.      “Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết hết lòng tôn thờ một mình Chúa và chia sẻ mọi của cải cho nhau trong một tình bác ái sâu xa.
4.      “Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người biết sử dụng tiền của xứng đáng với nhân phẩm mình và không bao giờ để của cải làm mờ ám lương tâm mình.

Chủ tế:       Lạy Chúa,
             Chúa nhắc nhở chúng con những hiểm nguy và sự mỏng dòn của của cải phù vân ở đời này. Xin cho chúng con biết đánh giá đúng mức của cải vật chất dưới ánh sáng của đức tin, để chúng con sử dụng nó theo công bình bác ái, hầu mọi người đều tôn thờ Chúa và hết lòng tri ân Chúa là chủ tể mọi loài mọi vật. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Từ khóa:

CN XXV TN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3421
  • Tháng hiện tại: 115577
  • Tổng lượt truy cập: 12259837