Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Lễ Mân Côi

Đăng lúc: Thứ năm - 01/10/2015 03:19
LỄ MÂN CÔI 


Chủ tế:                 Anh chị em thân mến,
                          Ngoại trừ thánh lễ ra, thì kinh Mân Côi chiếm vị trí quan trọng trong đời sống của người Kitô hữu. Những lần hiện ra ở Fatima, Đức Mẹ tha thiết kêu gọi nhân loại hãy hối cải, trở về với Thiên Chúa. Phương tiện để thực hành sự hoán cải hữu hiệu đó là kinh Mân Côi. Với tình con thảo, quyết tâm thực hành lời Mẹ nhủ khuyên, chúng ta dâng lời nguyện .

Hướng dẫn:

1.       Đức Kitô là Mặt trời soi đường công chính, đã muốn cho Đức Maria xuất hiện tựa hừng đông. Xin Chúa cho các Kitô hữu luôn biết noi gương Mẹ mà bước đi trong ánh sáng của ngày cứu độ.
2.      “Nầy tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền”.  Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết chăm chỉ lắng nghe Lời Chúa, tận tâm phục vụ anh em hầu nên môn đệ trung tín của Chúa Kitô.
3.      “Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ”. Chúa đã ban cho Đức Maria niềm vui được làm Mẹ. Chúng ta tha thiết cầu xin cho các bậc phụ huynh được vui mừng hãnh diện vì con cái mình.
4.      “Nầy là Mẹ con”. Chúa đã đặt Đức Maria làm từ mẫu nhân loại. Chúng ta thành tâm cầu xin Chúa cho những ai đang gặp cảnh gian truân luôn được Mẹ che chở phù trì.
 
Chủ tế:     Lạy   Thiên Chúa  toàn năng ,
                  Xin thương vui nhận những ước nguyện chúng con dâng lên Chúa trong ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi. Nhờ lời Thánh Mẫu chuyển cầu, xin giải thoát chúng con khỏ mọi sự dữ chốn trần gian, và đem lên hưởng niềm hoan lạc trên trời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Hôm nay: 6490
  • Tháng hiện tại: 155632
  • Tổng lượt truy cập: 12132419