Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Đăng lúc: Thứ tư - 25/05/2016 08:37
LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA – NĂM C


Chủ tế :          Anh chị em thân mến,
                    Trong khi thờ lạy Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống, đã ban trót mình Người cho chúng ta và muốn ở lại trong chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta một đức tin sống động và một lòng cậy trông vững vàng vào Bí tích Thánh Thể.
 
Hướng dẫn : 

1.      “Hãy nếm thử xem Chúa dịu ngọt dường bao”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người nếm được sự ngọt ngào của Mầu nhiệm Chúa hiện diện trong Bí tích Thánh Thể.
2.      “Người cầm lấy bánh, chúc tụng Chúa, bẻ ra và trao cho các Môn đệ”. Chúng ta hãy cầu xin cho các thừa tác viên Thánh của Chúa, biết noi gương Chúa Giêsu, dâng hiến cuộc đời mình, trở nên của ăn thiêng liêng cho các linh hồn tín hữu.
3.      “Các con hãy cho họ ăn đi”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cộng đồng giáo xứ chúng ta biết chia cơm sẻ áo, biết cảm thông với mọi nỗi thống khổ của tha nhân, hầu chúng ta thực thi đức ái như Chúa Kitô đã tự hiến làm của ăn nuôi hồn cho nhân loại.
4.      “Tất cả đều ăn no nê”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những người cùng khổ trên thế giới, nhất là những người đói khát cơm bánh và Lời Chúa, được cảm nhận nơi Bí tích Thánh Thể nguồn xung mãn của cuộc đời mình.
 
Chủ tế :              Lạy Chúa Giêsu Kitô ngự thật trong hình bánh rượu,
                 Xin Chúa ban cho chúng con biết chạy đến cùng Chúa là nguồn tình yêu thương, để chúng con chia sẻ tình yêu thương ấy cho bất cứ ai cần, hầu ngày sau chúng con được kết hợp với Chúa muôn đời trên nước Chúa, Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 3473
  • Tháng hiện tại: 159280
  • Tổng lượt truy cập: 12136067