Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Lễ tiệc ly, Vọng PS & Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 22/03/2016 18:24
CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH – NĂM C
 

Chủ tế :         Anh chị em thân mến,
               Trong Thánh lễ Mẹ của mọi Thánh lễ chiều nay, theo truyền thống, Hội Thánh tưởng niệm bữa tiệc ly của Chúa, kính nhớ chức Linh Mục thừa tác, hòa giải và tha thứ cho các hối nhân để họ được nhận vào dự tiệc Thánh Thể. Luôn noi gương Chúa Giêsu khiêm tốn phục vụ trong tình bác ái để kết hợp đời mình với lễ Hy sinh. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn : 

1.      Đức Kitô đã để lại cho Hội Thánh lễ tưởng niệm cái chết và sự sống lại của Người. chúng ta hợp ý cầu nguyện cho các Kitô hữu tỏ ra xứng đáng hơn với mầu nhiệm Thánh và cử hành lễ Tạ ơn cách sốt sắng và linh động.
2.      “Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà con rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau”. Xin cho tinh thần phục vụ và lẽ sống của tất cả những người có trách nhiệm trong Hội Thánh và xã hội.
3.      “Ta ban cho các con một giới răn mới là các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”. Xin cho đức bác ái kitô giáo không quên sót một người nào đang đau khổ vì hiểu lầm và bất công, bệnh tật và neo đơn.
4.      “Phải thắt lưng, chân đi dép, tay cầm gậy và ăn vội vã”. Bữa ăn Vượt Qua là lương thực đi đường. Xin cho cộng đoàn chúng ta không ngừng tiến lên phía trước, loan Tin Mừng Vượt Qua và luôn cởi mở đón nhận ân sủng Chúa ban.
 
Chủ tế :        Lạy Chúa,
          Chúa đã muốn dùng gương sáng và lời nói của Con Chúa mà dạy chúng con đức bác ái. Xin Chúa thương nhận những lời cầu xin đầy tình huynh đệ của chúng con và giúp chúng con biết làm chứng cho tình yêu Chúa bằng việc khiêm tốn phục vụ anh em và tận tình yêu thương mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen.
 
ĐÊM THÁNH VỌNG PHỤC SINH
 

Chủ tế:     Anh chị em thân mến,
              Đức Kitô đã được Thiên Chúa cho Phục sinh để trở nên nguồn sống mới cho nhân loại và toàn thể vũ trụ. Chính Người sẽ lấy quyền năng mình mà làm cho chúng ta sống lại tự cõi chết và ban cho vũ trụ một bộ mặt mới. Chúng ta hãy hân hoan ca tụng Người và tha thiết nguyện xin.
 
Hướng dẫn:

1.      Nhờ mầu nhiệm Thập Giá,Chúa Cha đã tôn vinh Đức Kitô . Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa , nhờ cuộc Phục sinh của Đức Kitô , nâng đỡ những người cùng khốn, giải thoát những kẻ bị giam cầm, chữa lành những ai yếu đau và ban muôn phúc lộc cho thế giới được vui mừng hoan lạc.
2.      Đức Kitô là Ánh sáng và là Đấng cứu độ trần gian. Chúng ta hân hoan cầu xin Chúa cho Hội Thánh được tràn đầy Chúa Thánh Thần , để luôn trung thành công bố Tin mừng Phục Sinh cho hết mọi loại thụ tạo.
3.      Đức Kitô là Ánh sáng bừng lên trong đêm tối. Xin cho các tội nhân thật lòng ăn năn hối cải, giả từ bóng đêm tội lỗi, để từ nay chỉ sống cho Đấng đã chết và sống lại, hầu nhận lãnh niềm vui ơn cứu độ.
4.      “Hãy vui lên, hỡi Mẹ Hội Thánh ”. Chúng ta hoan hỉ cầu xin Chúa cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta được hiệp thông cùng các thánh trên trời, và sau những ngày lao nhọc trần thế, được cùng các ngài an nghỉ muôn đời.
 
Chủ tế: Lạy Cha nhân từ, Cha đã dùng ánh sáng vinh quang của Đức Kitô phục sinh mà chiếu soi trần thế. Xin cho lửa đức tin luôn cháy sáng trong tâm hồn chúng con và giúp chúng con cởi bỏ con người cũ, mặc  lấy con người mới theo hình ảnh của Đức Kitô . chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen.

CHÚA NHẬT LỄ PHỤC SINH
 

Chủ tế :       Anh chị em thân mến,
               Hôm nay trong niềm hân hoan mừng Chúa sống lại, chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta biết tin vào mầu nhiệm Phục Sinh và luôn sống xứng đáng với mầu nhiệm ấy.
 
Hướng dẫn : 

1.      “Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người luôn trung thành tham dự Thánh lễ mỗi ngày Chúa Nhật để họ nhận luôn ở đó niềm vui của Chúa Phục Sinh.
2.      “Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai còn mang nặng thành kiến riêng tư được thanh thoát hầu họ có thể thấy rõ dung nhan Chúa Phục Sinh trong môi trường sống của họ.
3.      “Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận và Giáo xứ chúng ta biết hăm hở tìm Chúa như các môn đệ xưa, bất chấp mọi gian lao thử thách.
4.      “Ông thấy và ông tin”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta luôn dễ dạy trước sự thúc đẩy của Ơn Thánh, hầu niềm tin của chúng ta ngày càng vững mạnh và niềm vui Phục Sinh của chúng ta trở nên trọn vẹn.
 
Chủ tế :      Lạy Chúa, Chúa đã bước vào cõi vinh quang, sau khi trải qua chặng đường dài hy sinh và khổ nạn. Xin cho chúng con biết can đảm đón nhận cuộc sống và hăng say làm việc, nhất là biết sống đời hy sinh bác ái, để chúng con cũng được niềm vui Phục Sinh. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93572
  • Tổng lượt truy cập: 12237832