Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh Lễ Thêm Sức tại Lục Lễ

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/09/2013 20:46

Sáng Chúa Nhật ngày 22.9, Đức cha đã đến giáo xứ Lục Lễ để ban bí tích Thêm Sức cho 37 em trong giáo xứ, đồng thời 9 em cũng được xưng tội rước lễ lần đầu trong dịp này. Hôm nay cũng là dịp mừng kỷ niệm 4 năm thành lập Giáo xứ (25/9/2009) và là ngày Giáo xứ Lục Lễ chầu Thánh Thể. Dịp trọng đại này cũng là ngày ra mắt Hội Đồng Giáo Xứ Lục Lễ nhiệm kỳ I (2013-2016) với 26 thành viên, trong đó có 2 thành viên nữ. 9 chức việc có nhiều công lao đóng góp đã được Đức cha ban thưởng, vài người đã làm việc từ những năm 1972.

Trong phần giảng lễ, Đức cha đã chia sẻ về sức mạnh quy tụ của Chúa Thánh Thần: “Giờ cầu nguyện nào cũng bắt đầu bằng kinh Chúa Thánh Thần, lời kinh của chúng ta được hoàn thành nhờ sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần. Vai trò của Chúa Thánh Thần rất quan trọng trong đời sống Kitô hữu. Một giáo xứ không thể là một cộng đoàn Kitô nếu không có sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để hiệp nhất với nhau, để đón nhận những đặc sủng mà Thiên Chúa ban cho mình nhằm phục vụ cộng đoàn. Trong thánh lễ hôm nay, Giáo Hội mời gọi chúng ta suy nghĩ về sự hiện diện và hoạt động của Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội và trong mỗi người. Chúa Thánh Thần là ân huệ lớn nhất mà Thiên Chúa ban cho nhân loại. … khi bắt đầu đời sống công khai, Chúa Giêsu luôn đặt mình theo lộ trình được hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Trước khi về trời, Ngài muốn Thánh Thần của Ngài được ban xuống cho toàn thể Giáo Hội. Ngài căn dặn các tông đồ hãy ở lại Giêrusalem và chờ đợi nhận lãnh Chúa Thánh Thần. Sau khi nhận Thánh Thần trong ngày Hiện Xuống, Giáo Hội được thành hình và các tông đồ đã ra đi rao giảng Tin Mừng, quy tụ mọi người trở thành Dân Thiên Chúa. Kể từ đó, Chúa Thánh Thần là sức mạnh quy tụ và nhờ đó con người biết rằng sống là quy tụ. Bao lâu chúng ta sống trong sự hiệp nhất là chúng ta sống dưới tác động của Chúa Thánh Thần. Sự hiệp nhất thể hiện rõ ràng nhất trong phụng vụ ngày Chúa Nhật, mọi giáo dân bỏ lại mọi sự đằng sau để quy tụ về ngôi nhà thờ, quy tụ với mọi người để trở thành một Dân Thiên Chúa, một thân thể nhiệm mầu. Đó là dấu chứng cho sự sống động của Giáo Hội”.

Và để cho một Giáo Hội lớn lên, cần phải có sự cộng tác của mọi thành phần. Đức cha nói: “Giáo Hội phải lớn lên qua công tác truyền giáo. Và Giáo phận Qui Nhơn chúng ta đang dành ưu tiên cho công tác truyền giáo và tái truyền giáo. Bằng đời sống tốt lành, bằng lời nói, chúng ta rao giảng Chúa cho mọi người. Mọi thành phần Dân Chúa đều cộng tác với nhau để thực hiện điều này. Và những người cộng tác đầu tiên với cha xứ là các chức việc. Mặc dù có những khó khăn, nhưng sự hy sinh và cộng tác của các chức việc sẽ làm cho Giáo Hội tại địa phương này lớn lên. Ngoài ban chức việc còn có các hội đoàn, dưới sự hướng dẫn của cha xứ sẽ trở thành men trong một khối bột. Ngay cả các em thiếu nhi cũng có nhiệm vụ góp phần làm cho giáo xứ lớn lên. Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay trang bị cho các em những ơn Chúa Thánh Thần cần thiết cho nhiệm vụ đó, làm cho các em trưởng thành trong đức tin và có khả năng rao truyền đức tin cho  người khác”

Giáo xứ Lục Lễ 
do cha Phêrô Nguyễn Đình Hưng làm quản xứ, được tách ra từ Giáo xứ Gò Thị, và hiện có 185 gia đình với 635 giáo dân thuộc 3 giáo họ Lục Lễ, Mỹ Cang và Lục Nghĩa.
 
 




 
 
 
 


















 
Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93805
  • Tổng lượt truy cập: 12238065