Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo họ Hội Tín, Giáo xứ Mằng Lăng mừng Lễ Quan Thầy 05.8.2013

Đăng lúc: Thứ tư - 07/08/2013 22:42
Giáo họ Hội Tín, Giáo xứ Mằng Lăng mừng Lễ Quan Thầy
Lễ Cung Hiến đền thờ Đức Bà 05.8.2013

Ngày 05.8.2013, ngày lễ Cung Hiến đền thờ Đức Bà, thường gọi là Lễ Đức Bà xuống tuyết, giáo họ Hội Tín, giáo xứ Mằng Lăng hân hoan đón mừng quý cha và bà con các giáo họ khác trong giáo xứ kéo về chung chia niềm vui và họp dâng lễ bổn mạng giáo họ.

Đã từ rất lâu, Lễ Đức Bà xuống tuyết, mọi gia đình trong giáo họ Hội Tín đều mừng lễ như ngày Tết. Nhà nhà nô nức làm tiệc và mời bà con ở xa về cũng như ở các giáo họ khác về chia vui. Năm nay, cha sở mới có sáng kiến cử hành thánh lễ lúc 9 giờ sáng để mời quý cha về đồng tế và dự tiệc mừng sau thánh lễ cùng với quý khách, quý chức và mọi gia đình trong giáo họ. Bà con rất vui mừng phấn khởi đã chuẩn bị trong nhiều ngày trước. Nhiều người đã kéo đến nhà thờ để dọn dẹp vệ sinh, làm lại đoạn đường trước cổng nhà thờ, trang hoàng...

Lúc 9 giờ 00, ngày 05.8.2013 thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo họ được cử hành long trọng, do cha sở Mằng Lăng chủ tế và các cha đồng tế : cha sở Chợ Mới, hai cha con cái của giáo họ là cha sở Hóc Gáo và cha sở Đa Lộc, cùng với cha phó Đồng Tre, cha phó Sông Cầu và cha phụ tá Mằng Lăng. Trước thánh lễ, các em thiếu nhi đã dâng kính Đức Mẹ hai vũ khúc tạ ơn và cầu nguyện cho mọi người.

Đầu lễ cha chủ tế mời gọi mọi người hiệp cùng Đức Mẹ dâng lời tạ ơn Chúa, cùng với Mẹ và nhờ Mẹ dẫn dắt mọi người sống Đức Tin và Thiên Chúa ; và xin Mẹ "xuống tuyết" ân phúc trên mọi người. Trong bài giảng, cha sở Hóc Gáo chia sẻ tâm tình tạ ơn của Đức Mẹ qua bài Magnificat và mời gọi mọi người dâng lời tạ ơn về mọi ơn lành đã lãnh nhận nhờ sự chuyển cầu của Mẹ ; và quyết tâm đáp trả bằng đời sống chứng nhân.

Cuối lễ ông trưởng giáo họ Hội Tín có lời cám ơn quý cha và quý khách và xin tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ cộng đoàn giáo họ ngày càng thăng tiến hơn.

Sau thánh lễ, quý cha, quý khác, các chức việc và mọi gia đình đã chung vui tiệc mừng Quan thầy giáo họ Hội Tín.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Mằng Lăng.
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 2427
  • Tháng hiện tại: 158234
  • Tổng lượt truy cập: 12135021