Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Mằng Lăng Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2013-2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/08/2013 21:16

Ngày 11.8.2013, giáo xứ Mằng Lăng đã long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng Giáo Lý niên khóa 2013-2014. Từ hai tuần trước, Cha sở Phêrô Trương Minh Thái đã có sáng kiến tổ chức ngày lễ Khai giảng Giáo Lý cho các thiếu nhi trong giáo xứ, từ lâu nay không có tiền lệ. Cha sở vận động mọi thành phần trong giáo xứ tích cực cộng tác trong việc giáo dục Đức Tin cho thế hệ trẻ, từ quý Soeurs, quý Chức, các Giáo lý viên và đặc biệt là quý phụ huynh. Liên tục trong hai tuần, các Giáo lý viên đã tiếp nhận các em, hoặc trực tiếp, hoặc do phụ huynh đưa đến đăng ký. Các giáo lý viên đã họp bàn chia lớp, chuẩn bị tập nghi thức và tổ chức lễ khai giảng...

Mọi sự đã sẵn sàng, đúng 09 giờ 00 sáng Chúa nhật ngày 11.8.2013, Lễ Khai Giảng Giáo Lý niên khóa 2013-2014 được diễn ra long trọng, hân hoan và đầy ý nghĩa. Sau khi làm dấu hát kinh Chúa Thánh Thần, anh Giuse Nguyễn Thành Pháp Trưởng ban Giáo lý dẫn vào lễ khai giảng, Cha sở Phêrô Trương Minh Thái tuyên bố khai giảng năm học giáo lý và đánh hồi trống khai mạc năm học giáo lý mới, mọi người vui mừng với tràng pháo tay thật dài. Tiếp đến, Trưởng ban Giáo lý báo cáo số lớp giáo lý theo chương trình Giáo lý Phổ thông của giáo phận với gần 300 em ghi danh theo học. Em Anna Mạnh Thị Cẩm Tiên đại diện học sinh giáo lý nói lời cám ơn mọi người giúp đỡ các em trong việc học giáo lý và quyết tâm sống Đức Tin qua những gì các em học hỏi. Cô Lucia Nguyễn Thị Yến đại diện Chức việc có lời khích lệ và nhắn nhủ các em. Tiếp nối là lời huấn từ của Cha sở, Cha khẳng định trách nhiệm của mình trong việc giáo dục Đức Tin khi đến phụ trách giáo xứ, và trách nhiệm của Cha là quyền lợi của mọi người nhất là của giới trẻ, vì thế Cha có bổn phận "trả nợ" và mời gọi quý Soeurs, quý Chức, các Giáo lý viên và mọi người cộng tác với Cha để "trả nợ" giáo dục Đức Tin cho các em. Cha cũng nhắn nhủ các em và Giáo lý viên hãy tự hào là con cháu của Á Thánh Anrê Phú Yên vị Quan Thầy của Giáo lý viên Việt Nam, hãy noi gương Ngài để trở thành những giáo lý viên đầy lòng mến Chúa và các em hãy siêng năng học giáo lý và sống Đức Tin để mai sau nên những chứng nhân truyền giáo, nên người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

Tiếp nối Lễ Khai giảng Giáo lý là Thánh lễ Chúa nhật, sau bài giảng các Giáo lý viên có nghi thức tuyên xưng Đức Tin và tuyên hứa đảm nhận trách nhiệm dạy giáo lý cho các em trong giáo xứ. Thánh lễ diễn ra rất trang trọng, sốt sắng và đầy hân hoan vui mừng cho mọi người nhất là các em và quý phụ huynh. Với ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Á Thánh Anrê Phú Yên mọi người hy vọng kết quả của năm học giáo lý mới nhiều thành quả sống động về Đức Tin và đạo đức nơi giới trẻ của giáo xứ.






































 



 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Mằng Lăng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3801
  • Tháng hiện tại: 92815
  • Tổng lượt truy cập: 12237075