Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Mằng Lăng Khai Giảng Năm Học Giáo Lý

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/09/2014 19:06
Ngày 28.9.20143, giáo xứ Mằng Lăng đã long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng Giáo Lý niên khóa 2014-2015. Năm nay Khai giảng Giáo lý trễ hơn vì tình hình mục vụ của giáo xứ, và Cha sở Phêrô Trương Minh Thái cho tu sửa, lắp các thiết bị cần thiết cho các phòng học giáo lý, và chuẩn bị cho các Giáo lý viên… Liên tục trong hai tuần, các Giáo lý viên đã tiếp nhận các em, hoặc trực tiếp, hoặc do phụ huynh đưa đến đăng ký. Các giáo lý viên đã họp bàn chia lớp, chuẩn bị tập nghi thức và tổ chức lễ khai giảng...
 
Mọi sự đã sẵn sàng, đúng 08 giờ 30 sáng Chúa nhật ngày 28.9.2014, Lễ Khai Giảng Giáo Lý niên khóa 2014-2015 được diễn ra long trọng, hân hoan và đầy ý nghĩa. Sau khi làm dấu hát kinh Chúa Thánh Thần, anh Giuse Nguyễn Thành Pháp Trưởng ban Giáo lý dẫn vào lễ khai giảng, Cha sở Phêrô Trương Minh Thái tuyên bố khai giảng năm học giáo lý và đánh hồi trống khai mạc năm học giáo lý mới, mọi người vui mừng với tràng pháo tay thật dài. Tiếp đến, Trưởng ban Giáo lý báo cáo số lớp giáo lý theo chương trình Giáo lý Phổ thông của giáo phận với khoảng 300 em ghi danh theo học. Em Luxia Nguyễn Bạch Hoài Ngọc đại diện học sinh giáo lý nói lời cám ơn mọi người giúp đỡ các em trong việc học giáo lý và quyết tâm siêng năng, chăm học và hăng say sống Đức Tin qua những gì các em học hỏi. Ông Phêrô Đặng Khánh, Chủ tịch HĐGX đại diện các vị trong Ban Thường vụ có mặt, và cả giáo xứ nói lên tâm tình cám ơn Cha Sở, quý Thầy, quý Soeurs và các Giáo lý viên đã quan tâm và hy sinh dân thấn trong việc giáo dục đức tin cho con em trong giáo xứ; và tiếp nối là những lời khích lệ và nhắn nhủ các em và quý phụ huynh. Sau đó là lời huấn từ của Cha sở, Cha khẳng định mọi tín hữu đều cần thiết học hỏi, trau dồi Lời Chúa và giáo lý, dù là linh mục, tu sĩ, chức việc, giáo lý viên hay bất cứ ai, để được lớn lên trong đức tin và lòng mến Chúa, hầu có thể làm sáng danh Chúa, mưu ích cho Giáo Hội và mọi người. Vì thế, hơn ai hết, thanh thiếu niên Công giáo cần học hỏi đầy đủ về giáo lý và Lời Chúa để thực thi, hầu làm phong phú đời sống đức tin và lòng yêu mến Chúa, qua việc siêng năng tham dự phụng vụ và sống đàng hoàng, ngoan ngoãn hơn… Ước mong mai sau các em sẽ trở nên những chứng nhân truyền giáo, nên người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.
 
Tiếp nối Lễ Khai giảng Giáo lý là Thánh lễ Chúa nhật, sau bài giảng các Giáo lý viên có nghi thức tuyên xưng Đức Tin và tuyên hứa đảm nhận trách nhiệm dạy giáo lý cho các em trong giáo xứ. Thánh lễ diễn ra rất trang trọng, sốt sắng và đầy hân hoan vui mừng cho mọi người nhất là các em và quý phụ huynh. Với ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Á Thánh Anrê Phú Yên mọi người hy vọng kết quả của năm học giáo lý mới nhiều thành quả sống động về Đức Tin và đạo đức nơi giới trẻ của giáo xứ.


 






































 
Tác giả bài viết: Gx. Mằng Lăng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 4179
  • Tháng hiện tại: 93193
  • Tổng lượt truy cập: 12237453