Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Mằng Lăng vui Trung Thu: bác ái và truyền giáo

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/09/2014 18:53
Lúc 07 giờ tối Chúa nhật, ngày 07/9/2014, tức 14 tháng Tám âm lịch, có khoảng gần 2.000 thiếu nhi, đa số là lương dân, cùng với cha mẹ, anh chị đã đến Nhà thờ Mằng Lăng vui Trung Thu.

Trung Thu năm nay thật đặc biệt tại Mằng Lăng :

1. Đội Lân giáo xứ Mằng Lăng dành 5 đêm đi múa lân (từ mồng 10 đến 15 Tháng Tám, âm lịch), tổng số tiền Đội Lân thu được sẽ giúp xây dựng Nhà Tình Thương cho một gia đình người lương rất nghèo khổ ở thôn Bình Hòa, xã An Dân. Một việc làm rất ý nghĩa do Cha Sở phát động, các em đội lân phấn khởi và mọi gia đình trong giáo xứ hưởng ứng, ủng hộ.

2. Từ hai tuần trước, Cha Sở đã khuyến khích các em mời các bạn bên lương đến chung vui Trung Thu. Khoảng 500 thiếu nhi Công giáo đã rũ mời gần 1.500 trẻ em lương dân đến chung vui đêm Rằm Tháng Tám. Các em được người thân đưa đến Nhà thờ xem múa lân, xem văn nghệ và nhận quà… Các em lương dân và cha mẹ, người thân các em có dịp biết đến Nhà thờ, biết đến người Công giáo không kỳ thị, phân biệt họ… mà nhiều em còn sẵn sàng nhường phần quà cho các em lương dân.

Vui Trung Thu năm nay có 9 tiết mục văn nghệ của các em học sinh giáo lý và đặc biệt là tiết mục của các em lương dân đến chung vui.

Sau cùng là phát quà, tuy hơi tốn giờ để sắp xếp và ổn định các em trật tự, nhưng rồi mọi sự cũng tốt đẹp. Tất cả các em đều nhận được gói quà Trung Thu trên tay, mặt vui mừng hớn hở...

Tạ ơn Chúa đã cho trời không mưa để các em được vui chơi đêm Trung Thu. Cám ơn những người đã hy sinh đóng góp cho các em những phần quà, Cám ơn Quý Soeurs, quý chức, các Giáo lý viên, ca đoàn, các hội đoàn, ban trật tự, Đội Lân, các "Diễn viên nhí, những người đã trang trí và lo âm thanh, ánh sáng," và nhiều gương mặt thiện chí... đã tận tâm giúp các em có được niềm vui trọn vẹn đêm rằm Trung Thu năm nay.

Xin Chúa chúc lành và ban muôn ơn phúc cho tất cả.

 
















































 
 
Tác giả bài viết: Gx. Mằng Lăng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 156061
  • Tổng lượt truy cập: 12132848