Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội trại mừng khánh thành nhà thờ Chợ Mới

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/03/2013 08:38
Hòa chung niềm vui nhân dịp mừng lễ khánh thành nhà thờ Chợ mới thuộc giáo xứ Mằng Lăng. Giáo họ Chợ mới tổ chức hai ngày trại với chủ đề: “HUYNH ĐỆ, HIỆP NHẤT”, dành cho các giáo lý viên và bạn trẻ trong hạt Phú Yên.
 
Từ một giờ chiều ngày 13.03.2013, các giáo xứ cũng có mặt để dựng trại. Có tất cả 12 trại gồm Đông Mỹ với khẩu hiệu “Dấn Thân”; Đa Lộc với khẩu hiệu “Hy Vọng”; Hoa châu với khẩu hiệu “Lên Đường”; Tịnh Sơn với khẩu hiệu “Yêu Thương”; Trà Kê với khẩu hiệu “Tin Yêu”; Tuy Hòa với khẩu hiệu “Thầm Lặng”; Sông Cầu với khẩu hiệu “Ra khơi”; Đồng Tre với khẩu hiệu “Trời Đất mới”; Hóc Gáo với khẩu hiệu “Công Chính”; Mằng Lăng với khẩu hiệu “Hiệp nhất”; và hai trại chủ nhà Chợ Mới với khẩu hiệu “Vui Tươi” và “Xin Vâng”.
 
Sau lời khai mạc trại của cha phó xứ Mằng Lăng Philipphê Phạm Cảnh Hiển, các trại sinh cùng nhau hát bài chủ đề: “ Không ai là một hòn đảo”
cùng băng reo:
 
Tôi có                Đức Kitô
Anh có               Đức Kitô
Chúng ta có      Đức Kitô
Đức Kitô           Nguồn sống của chúng ta.
 
Tôi chỉ thật sự là người nếu tôi sống với anh em tôi, không phải ai xa lạ mà là người đang đứng bên tôi…đã là cầu nối gắn kết mọi người lại với nhau. Tất cả cùng múa đồng diễn, cùng múa vòng tròn, đan xen là những trò chơi như “tìm ngọc trai”, bắt buộc người chơi phải dùng miệng để ngậm một trái táo ở trong nước lên. Trò chơi đoán Kinh thánh qua cử chỉ diễn tả của người được chọn làm mẫu. Trò chơi ngậm muỗng xúc bột đổ vào ly.
 
Nếu phần sinh hoạt năng động được ban Tổ chức chuẩn bị cho trại sinh thì phần văn nghệ lửa trại cũng được các giáo xứ tập luyện để giúp vui cho đêm nay.
 
Mười lăm tiết mục lần lượt được trình diễn. Múa “Tấu lạy Bà” và đồng diễn “Tin yêu” của trại Trà Kê, múa “Xin vâng” và song ca “Bóng cả” của trại Hóc Gáo, đồng diễn “Tâm điểm Giêsu” và “bước nhảy” của trại Hoa Châu, hoạt cảnh “Đến bên tràng hạt”, đồng diễn “Làm dấu giữa đời” và múa “Chúc khen Mẹ” của trại Mằng Lăng, đồng diễn “Con đường Giêsu” của trại Tuy Hòa, đơn ca “Mẹ ru con” của trại Đa Lộc, đồng diễn “Nữ vương hòa bình” của trại Tịnh Sơn, đơn ca “Từ lúc Mẹ nói lời” của trại Đông Mỹ, tiểu phẩm hài “cha mày đâu” của trại Chợ Mới, đơn ca “Người đến” của trại Trung ương.
 
Tuy rằng các diễn viên, các ca sĩ không chuyên nghiệp nhưng để lại nơi mỗi người một niềm xác tín vào Chúa,  lòng yêu mến Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và sống đức tin ngày thêm vững vàng hơn.
 
Cao điểm của ngày trại chính là được tham dự thánh lễ cung hiến nhà thờ Chợ Mới do Đức giám mục Qui Nhơn chủ sự.
 
Sau thánh lễ, Đức cha Matthêu đến thăm trại và cùng chụp hình với các bạn. Chỉ vài phút cho mỗi trại, nhưng sự hiện diện của Đức cha chính đã giúp cho tinh thần trại viên hăng say hơn, nhiệt tình hơn, để cùng với Đức cha chúng con sẽ sống hiệp nhất, sống yêu thương, sống phục vụ.
 
Một ít thời gian ngắn để các trại sinh hoạt giao lưu với nhau trước khi chia tay ra về.
 
Tạ ơn Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria là bổn mạng của nhà thờ Chợ mới và Thánh Cả Giuse nguyện giúp để hội trại được tốt đẹp, mọi người được vui vẻ với nhau trong tình huynh đệ và hiệp nhất.
 
Hội trại kết thúc lúc 15h30’ngày 14.03.2013
Hẹn gặp lại.
 

HỘI TRẠI MỪNG CHỢ MỚI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

Photo : Trường Còi
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3251
  • Tháng hiện tại: 159058
  • Tổng lượt truy cập: 12135845