Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ kính Á Thánh Anrê Phú Yên tại nhà thờ Mằng Lăng (26.7.2013)

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/07/2013 05:38
Lễ kính Á Thánh Anrê Phú Yên tại nhà thờ Mằng Lăng (26.7.2013)

Ngày 26.7.2013, giáo xứ Mằng Lăng đã tổ chức long trọng Thánh lễ mừng sinh nhật trên trời lần thứ 369 của Á Thánh Anrê Phú Yên, người con của giáo xứ, và cũng là vị tử đạo tiên khởi của Hội Thánh Việt Nam và là vị Quan thầy của Giáo lý viên Việt Nam.

Từ sáng sớm, bà con trong giáo xứ và các xứ bạn đã hăm hở kéo về nhà thờ Mằng Lăng. Lúc 09 giờ 00, Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước tiến vào nhà thờ. Đồng tế trong Thánh lễ có hầu hết các linh mục trong giáo hạt Phú Yên, linh mục quản xứ Mằng Lăng, Phêrô Trương Minh Thái, chủ tế Thánh lễ. Đầu lễ, linh mục Carôlô Nguyễn Phan Huy Dũng, phụ tá giáo xứ Mằng Lăng, đọc thư của Đức Giám mục giáo phận Qui Nhơn gửi các Bạn Trẻ và anh chị em Giáo lý viên nhân ngày cử hành Năm Đức Tin cho Giới trẻ và Giáo lý viên trong giáo phận Qui Nhơn 26.7.2013.

Khởi đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng tâm tình tạ ơn Chúa cùng với Á Thánh Anrê Phú Yên, tôn vinh vị tử đạo tiên khởi của Hội Thánh Việt Nam và là vị Quan thầy của Giáo lý viên Việt Nam, và nhờ lời chuyển cầu của ngài xin Chúa ban muôn ơn phúc trên cả giáo phận Qui Nhơn và giáo xứ Mằng Lăng, đặc biệt cho Giới trẻ và Giáo lý viên.

Trong bài giảng lễ, linh mục Phêrô Bùi Huy Ngọc dựa vào lời Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ "Các con đừng sợ" (Mt 10,31) đã trình bày tấm gương can trường làm chứng cho Đức Tin của Á Thánh Anrê Phú Yên ; và mời gọi cộng đoàn "Chẳng có gì đáng sợ nếu Chúa Kitô ở cùng ta. Cũng chẳng phải nghi ngờ điều gì, nếu chúng ta đứng về phía Chúa Kitô và chúng ta chấp nhận dấn thân vào trách nhiệm của những môn đệ Chúa, ước gì ngày lễ hôm nay trong bối cảnh Năm Đức Tin giúp chúng ta vững vàng trong ý chí nhất quyết theo Tin Mừng, như mẫu gương Á Thánh Anrê Phú Yên..."

Sau Thánh lễ, Quí Cha, Quí Soeurs, Quí Thầy và các vị khách mời đã chung vui bữa cơm trưa thân mật với giáo xứ.

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Mằng Lăng.
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108745
  • Tổng lượt truy cập: 12253005