Trang mới   https://gpquinhon.org

Bản tin Mục Vụ Giới Trẻ, số 2 tháng 1/2015

Đăng lúc: Thứ năm - 15/01/2015 19:38
 
 
 Các bạn trẻ thân mến,

Ngày nọ, có một bạn trẻ đến hỏi Chúa Giêsu: “Thưa Thày nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” (Mc 10,17). Nội dung câu hỏi cho thấy chàng thanh niên này đang đi tìm ý nghĩa cuộc đời. Có thể ngƣời bạn trẻ này đã đạt đƣợc những mơ ƣớc trong lãnh vực nghề nghiệp, kinh tế, hôn nhân gia đình, nhƣng anh vẫn chƣa thấy hạnh phúc. Anh hƣớng về sự sống đời đời và đang tìm một con đƣờng để thực hiện đƣợc khao khát đó.

“Tôi phải làm gì?”, đó cũng là câu hỏi của khá đông bạn trẻ chúng ta trong xã hội hôm nay. Bởi lẽ, trong một đất nƣớc đang phát triển về kinh tế, lại có nhiều ngƣời, trong số đó có các bạn trẻ, ngày càng trở nên nghèo nàn, vì họ sống không có mục đích. Họ chìm mình trong những tệ nạn xã hội và không tìm thấy lối thoát. Tình trạng suy đồi đạo đức, cƣớp của giết ngƣời ngày càng nghiêm trọng và đã đến mức báo động. Nhƣ chàng thanh niên trong Tin Mừng, trong bối cảnh xã hội hiện nay, chúng ta cần đến với Thày Giêsu và xin Ngƣời chỉ dẫn cho chúng ta biết con đƣờng đạt tới hạnh phúc cũng nhƣ cách ứng xử trong cuộc đời.

Đâu là ý Chúa trong đời tôi? Tôi phải làm gì để có niềm vui trọn vẹn hôm nay và mãi mãi. Bạn trẻ thân mến, các bạn có thể tìm thấy câu trả lời và định hƣớng cho đời mình qua việc cầu nguyện và học giáo lý. Cuốn giáo lý dành cho bạn trẻ (Youcat) đã đƣợc phát hành năm 2010. Chính Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI đã giới thiệu cuốn giáo lý này với các bạn trẻ, với lời mời gọi các bạn trẻ hãy nỗ lực học hỏi giáo lý. Ngài viết : « Tôi đề nghị các bạn hãy hy sinh thời giờ của các bạn để kiên trì học hỏi giáo lý với niềm đam mê ! nghiên cứu nó trong sự tĩnh lặng của tâm hồn, đọc nó với bạn bè, với các nhóm, trao đổi với nhau trên Internet. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, hãy đối thoại về đức tin của các bạn ».

Tại một số giáo phận trong cả nước, các Ban Mục vụ giới trẻ đã khởi đầu chƣơng trình học Youcat dành cho các bạn trẻ. Nội dung Youcat là những kiến thức căn bản, làm hành trang giúp chúng ta bước vào đời, nhờ đó, chúng ta có thể và luôn sẵn sàng trả lời cho những chất vấn về đức tin của ngƣời trẻ công giáo (x. 1Pr 3,16). Ước mong các bạn trẻ hãy hƣởng ứng lời mời gọi của các vị chủ chăn

Giáo Hội hoàn vũ cũng nhƣ Giáo Hội địa phƣơng, nghiêm túc tham dự các lớp giáo lý, hoặc tự học nếu không có thời gian thích hợp để tới các lớp giáo lý chung.
 
Bản tin Mục vụ Giới trẻ đến với các bạn trong bầu khí tƣng bừng đón mừng Giáng Sinh và Năm Mới 2015. Nguyện xin Chúa Hài Đồng chúc lành và gìn giữ các bạn trong cánh tay yêu thương của Người. Mến chúc các bạn một năm mới bình an, hạnh phúc và luôn thành đạt.

Thân mến trong Chúa Giêsu Kitô.
+Gm Giuse Vũ Văn Thiên

Xem Bản tin Mục Vụ Giới Trẻ, số 2 tháng 1/2015 tại đây:
https://drive.google.com/file/d/0B0mDIo4jandQbXAxeXpSZS0wbms/view?usp=sharing



 

 

Nguồn tin: MVGT/HĐGMVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1336
  • Tháng hiện tại: 94760
  • Tổng lượt truy cập: 12239020