Trang mới   https://gpquinhon.org

Bản tin mục vụ giới trẻ (HĐGMVN) - số 1/2014

Đăng lúc: Thứ ba - 09/12/2014 17:30
 
Lời ngỏ - Bản tin Ủy ban Giới trẻ, trực thuộc HĐGM Việt Nam    


Các bạn trẻ rất thân mến,

Với những nỗ lực của Hội đồng Giám mục Việt Nam, nhờ sự cộng tác của các Giáo phận cũng như của Quý Ân nhân, công trình Văn phòng Hội đồng Giám mục tại Sài Gòn vừa được hoàn thành. Nhân dịp này, văn phòng Ủy ban Mục vụ Giới trẻ cũng đã được thành lập. Mục đích của Văn phòng trước hết là thiết lập mối liên lạc giữa các linh mục đặc trách và các bạn trẻ từ các Giáo phận, đồng thời cung cấp những thông tin liên quan đến những hoạt động giới trẻ. Với Bản tin số ra đầu tiên này, trước hết chúng tôi muốn gửi lời chào thân ái tới Quý Cha và các bạn, đồng thời giới thiệu với các bạn hoạt động cũng như mục đích của Văn phòng Mục vụ Giới trẻ.

Bản tin này dự tính sẽ phát hành mỗi tháng một kỳ. Để nội dung của Bản tin được phong phú và hữu ích, chúng tôi kêu mời Quý Cha và các bạn hãy cộng tác với chúng tôi. Mong Quý Cha và các bạn hãy gửi những tin tức có liên quan đến mục vụ Giới trẻ của các Giáo phận. Chúng tôi cũng rất mong được những bài viết, những chia sẻ kinh nghiệm, những suy tư và đóng góp ý kiến, để công tác mục vụ Giới trẻ đem lại những hiệu quả tốt đẹp, góp phần thăng tiến Đức Tin và giúp người trẻ sống chứng tá Tin Mừng trong xã hội của chúng ta.

Khi nói tới người trẻ, Giáo Hội luôn bày tỏ những kỳ vọng nơi các bạn, đồng thời mong ước các bạn nhiệt thành cộng tác vào sứ mạng truyền giáo của Giáo Hội. Đối với các bạn trẻ, Giáo Hội luôn có lòng quý mến mà Đức Giêsu đã tỏ bày với người thanh niên: “Ngài đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến” (Mc 10,21). Các vị Chủ chăn của Giáo Hội Việt Nam mong muốn thực hiện lời của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Đừng coi giới trẻ chỉ như đối tượng của mối quan tâm mục vụ của Giáo Hội mà thôi; thực sự, giới trẻ đang được và phải được khuyến khích “trở thành những chủ thể tích cực, tham gia vào việc Phúc-âm-hóa và đổi mới xã hội” (Tông huấn Người Kitô hữu giáo dân, số 46). Tất cả chúng ta đều có thể đóng góp phần mình cho những hoạt động truyền giáo, tùy hoàn cảnh và khả năng của mỗi người. Đó là sứ mạng chúng ta đã nhận được khi gia nhập Giáo Hội qua bí tích Thánh Tẩy.

Trong bối cảnh xã hội Việt Nam hôm nay, hơn bao giờ hết, Giáo Hội cần đến chúng ta để loan báo sứ điệp hy vọng của Chúa Giêsu. Trong bài huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho các bạn trẻ tại Hàn Quốc ngày 15-8-2014, vị Chủ chăn tối cao của Giáo Hội đã nhắn nhủ: “Các bạn trẻ thân mến, trong thời đại chúng ta, Chúa tin cậy nơi các bạn! Chúa tin cậy nơi các bạn! Người đã đi vào tâm hồn các bạn trong ngày các bạn chịu Phép Rửa; Người đã ban Thần Khí của Người trong ngày các bạn chịu Phép Thêm Sức; và Người luôn luôn tăng cường cho các bạn bởi sự hiện diện của Người trong bí tích Thánh Thể, giúp cho các bạn có thể làm những chứng nhân của Người trước mặt thế gian”. Xác tín rằng “Chúa cũng tin cậy ở chúng ta”, mỗi bạn trẻ sẽ có thêm nghị lực và lòng nhiệt thành để làm cho hình ảnh của Chúa Giêsu ghi đậm dấu ấn trong lòng cuộc đời.

Với ước mong Bản tin này được đón nhận với tâm tình yêu mến và thiện cảm, chúng tôi xin gửi tới Quý Cha các bạn trẻ những lời cầu chúc tốt đẹp nhất trong Chúa Giêsu Kitô, vị Thầy Đáng Kính, cũng là người Bạn của giới trẻ chúng ta.
 
Hải Phòng ngày 1-11-2014
Gm Giuse Vũ Văn Thiên
Giám mục Hải Phòng-Chủ tịch UBGT trực thuộc HĐGMVN

Xin đọc bản tin tại đây
https://drive.google.com/file/d/0B9TNBqXHke4AOURuVzB3ejAtdUU/view?usp=sharing


 

Nguồn tin: UBGT/HĐGMVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94008
  • Tổng lượt truy cập: 12238268