Trang mới   https://gpquinhon.org

Hai phái đoàn từ thiện về Giáo Xứ Nam Bình

Đăng lúc: Thứ hai - 01/07/2013 17:00



Được sự quan tâm, yêu thương của Cha sở, cha phó Giáo xứ Nam Bình, ngay sau Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng của Đức Cha Phêrô, Cha Tổng Đại Diện, quý cha trong Giáo phận, đặc biệt bổn mạng của Cha phó Nam Bình Phêrô Nguyễn Ngọc Đức, vào sáng ngày 29/06/2013, Giáo xứ hân hoan chào đón hai đoàn từ thiện: một của Qúy Sr. Dòng Phaolô cùng các y bác sĩ khám bệnh, phát thuốc và hớt tóc;  hai là đoàn từ thiện Manly và những người bạn Facebook.
 
Với cái nắng gay gắt của mùa hè, cộng thêm đoàn người đông đảo từ người già, trẻ, thiếu nhi, trong đó lương dân có khoảng một nửa lượng người, cùng nhau đến khám bệnh, đã làm cho cái nắng nóng oi bức  mùa hè càng thêm oi bức hơn. Nhưng với tấm lòng hăng say, nhiệt tình, yêu mến, các y bác sĩ, qúy Sr. trong đoàn từ thiện đã tận tâm, tận lực, không ngại khó khăn vất vả, khám chữa bệnh phục vụ mọi người. Những nét mặt vui tươi của đoàn từ thiện, của những người phục vụ trong giáo xứ, và cả những người được khám chữa bệnh đã làm cho bầu khí tràn ngập tình thương yêu.     

Đoàn từ thiện Manly và những người bạn Facebook cũng đến Giáo xứ cùng thời gian với quý sr. và các y bác sĩ, đặc biệt sự góp mặt của diễn viên điện ảnh Hoài An trong đoàn đã không ngại vượt đường xa xôi từ Sài gòn ra phát quà cho những bà con có hoàn cảnh neo đơn và những người đang sống chung với bệnh tật. Đầu tiên với những tiết mục văn nghệ gọi là “cây nhà lá vườn” của các anh chị trong đoàn từ thiện, các em thiếu nhi Nam Bình, Vĩnh Thạnh đã làm cho sân tiền đường nhà thờ thêm rộn rã tiếng cười. Sau văn nghệ bỏ túi đoàn đã phát quà cho bà con, với số người khá đông. Những món quà và tiền mặt cộng lại lên đến 500.000 đồng. Đây là một việc làm ý nghĩa đối với người dân miền quê khi họ cần đến những tấm lòng quảng đại.

Đoàn từ thiện đã khám chữa bệnh và phát thuốc trong cả một ngày. Buổi sáng khoảng 350 người, buổi chiều khoảng 250. Đoàn từ thiện Manly đã chia tay với Giáo xứ trong buổi sáng vào lúc 12giờ.
 
Tạ ơn Chúa vì nhiều ơn lành Chúa đã ban cho Giáo xứ chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành hồng phúc cho qúy Sr, các y bác sĩ trong đoàn và đoàn từ thiện Manly và những người bạn Facebook. Xin chân thành cảm ơn Qúy Sr, các y Bác sĩ , các anh chị em trong đoàn từ thiện và tất cả các anh chị em phục vụ trong giáo xứ.

 












































 
Tác giả bài viết: Fx . Nguyễn Văn Toàn, Lê Thị Bích Thiện và các bạn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3485
  • Tháng hiện tại: 107138
  • Tổng lượt truy cập: 12251398