Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ bổ nhiệm cha Phanxicô Xaviê Phan Văn Mạnh đặc trách biệt lập giáo họ Vĩnh Thạnh.

Đăng lúc: Thứ năm - 30/05/2013 11:55
Thánh lễ bổ nhiệm cha Phanxicô Phan Văn Mạnh đặc trách biệt lập giáo họ Vĩnh Thạnh.
 
 

Trong khuôn khổ của đợt thuyên chuyển, bổ nhiệm các cha chính xứ và cha phó của giáo phận Qui Nhơn năm 2013, lúc 9 giờ sáng ngày 30/05 tại đền thánh Stêphanô Vĩnh Thạnh, Đức cha Matthêô đã long trọng cử hành thánh lễ bổ nhiệm cha Phanxicô Xaviê Phan Văn Mạnh phó xứ Nam Bình đặc trách biệt lập giáo họ Vĩnh Thạnh.

Kể từ hôm nay cha Phanxicô Xaviê sẽ quản nhiệm đền thánh Stêphanô và cai quản phần phía Đông của giáo xứ Nam Bình bao gồm các giáo họ : Lạc Điền, Tân Thành, Bảo An, Hòa Bình và Trung Lương. Tưởng cũng nên nhắc lại, đền thánh Stêphanô được Đức cha giáo phận cung hiến vào ngày 14/11/2012, thuộc giáo xứ Nam bình dưới sự cai quản của cha sở Phaolô Trương Đình Tu.

Thánh lễ hôm nay được lồng trong khung cảnh phụng vụ của ngày lễ bổn mạng giáo họ, Đức Maria hồn xác lên trời. Đức Maria người nữ tì rất khiêm tốn của Thiên Chúa. Mẹ là người đã cưu mang Chúa Cứu Thế và đã đem Chúa đến cho tha nhân, phục vụ tha nhân bằng tình yêu và khiêm nhường. Qua khuôn mẫu của Đức Maria, Đức cha đã nhắn nhủ cha quản nhiệm cần noi gương Mẹ để làm sao mỗi ngày cưu mang Chúa trong tâm hồn bằng đời sống cầu nguyện, nguyện gẫm và làm cho Chúa được cưu mang trong tâm hồn của anh chị em mình. Giống như Đức Maria, cha sẽ làm cho Chúa được sinh hạ trong cuộc đời của mỗi người, gia đình của mỗi người và đồng thời nuôi dưỡng Chúa Giêsu cho các anh chị em bằng những bài giáo lý và sự nâng đỡ. Cộng đoàn được giao phó cho cha chăm sóc không riêng gì những người công giáo mà tất cả những người đang sống trên địa bàn được cha cai quản, bao gồm những người chưa nhận biết Chúa. Với tư cách là người chủ chăn, như Đức Maria,  cha đến với mọi người với tinh thần phục vụ khiêm tốn, nhẹ nhàng, đầy tình yêu thương, đón tiếp tha nhân trong tất cả mọi điều kiện.

Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng đượm tình huynh đệ giữa  linh mục đoàn và trong niềm quý mến, vui tươi của giáo dân giáo họ Vĩnh Thạnh. Ước mong cho một tương lai thật gần, nơi này sẽ trở thành một giáo xứ vững mạnh xứng đáng là hạt giống của các thánh tử đạo đã gieo trồng cách đây gần 400 năm. 
 
 

TÒA GIÁM MỤC QUI NHƠN
116 Trần Hưng Đạo, Tp. Qui Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam
Tel: 056-3824360; Fax: 056-3828955; Email: tgmqnhon@gmail.com
 
 

VĂN THƯ BỔ NHIỆM

ĐỨC GIÁM MỤC MATTHÊÔ NGUYỄN VĂN KHÔI

Nhờ ơn Chúa và quyền Tòa Thánh làm Giám Mục giáo phận Qui Nhơn

 

Kính gởi: linh mục PHANXICÔ XAVIE PHAN VĂN MẠNH


- Sau khi tham khảo ý kiến một số linh mục hữu trách;
- Sau khi cân nhắc các hoàn cảnh thực tế, xét lợi ích mục vụ thiết thực cho giáo dân và công cuộc truyền giáo của giáo phận;
- Dựa vào nhiệm vụ của tôi và năng quyền đã thông qua tôi;
- Chiếu theo Giáo Luật từ điều 521 đến điều 525;

TÔI, MATTHÊÔ NGUYỄN VĂN KHÔI, GIÁM MỤC GIÁO PHẬN QUI NHƠN

QUYẾT ĐỊNH

- Bổ nhiệm linh mục PHANXICÔ XAVIE PHAN VĂN MẠNH thuộc hàng linh mục giáo phận Qui Nhơn, làm linh mục phó xứ Nam Bình đặc trách biệt lập giáo họ Vĩnh Thạnh và các giáo họ: Lạc Điền, Tân Thành, Bảo An, Hòa Bình và Trung Lương.

- Cha có đầy đủ các quyền và bổn phận của Cha phó biệt lập giáo họ Vĩnh Thạnh kể từ ngày công bố văn thư nầy (30.05.2013) cho đến khi có quyết định mới.

- Để thi hành chức vụ này, Cha được hưởng các quyền và có các bổn phận mà Giáo Luật từ điều 528 đến điều 537 đã quy định.

Xin Thiên Chúa phù giúp để cha thi hành chức vụ của mình một cách nhiệt tâm và đạt nhiều kết quả, hầu làm vinh danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn đã trao cho Cha chăm sóc.
 

Làm tại TGM Qui Nhơn, ngày 25 tháng 5 năm 2013 

 + Matthêô Nguyễn Văn Khôi

Giám Mục giáo phận Qui Nhơn
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 78
  • Khách viếng thăm: 64
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 119389
  • Tổng lượt truy cập: 12263649