Trang mới   https://gpquinhon.org

Canh Thức và Lễ Giáng Sinh tại Giáo Xứ Ngọc Thạnh

Đăng lúc: Thứ hai - 04/01/2016 16:55
Sau một tháng chuẩn bị và vật lộn với thời tiết không thuận lợi, mọi việc cho ngày lễ cũng đã tương đối đầy đủ. Chiều 24, trên mọi nẻo đường về giáo xứ rộn ràng người xe, hàng quán. Chúa cho một ngày tạnh ráo nên trên khuôn mặt mọi người lương cũng như giáo, ai ai cũng náo nức chờ đón giờ Chúa giáng sinh. Hơn 6000 người với đủ thành phần tập trung sân trước nhà thờ, một không khí nóng bừng giữa đêm đông.

Đêm canh thức bắt đầu lúc 20 giờ sau lời cầu nguyện của cha sở. Màn trống khai mạc  đúng thật “đậm đà bản sắc dân tộc”.  Tiếp đến các em thiếu nhi diễn các tiết mục nhắc lại chương trình cứu độ của Thiên Chúa, việc giáng thế của Ngôi Hai đưa tâm hồn mọi người vào sâu lắng để suy niệm mầu nhiệm cao cả này của đạo Công giáo. Các bạn trẻ lớp Giáo lý Hôn nhân làm rõ chủ đề của Năm thánh Lòng thương xót Chúa qua vở kịch Người cha nhân hậu. Những tiết mục mừng Noel của các lớp giáo lý Kinh Thánh và Vào đời làm mọi người tham dự thêm rộn rã vui tươi. Giờ canh thức kết thúc trong sự hân hoan, mừng vui chúc tụng .

Thánh lễ tiếp nối chương trình canh thức với việc kiệu Chúa hài đồng xung quanh nhà thờ. Rất nhiều anh chị em bên lương vẫn còn ở lại tham dự thánh lễ. Thông điệp Giáng sinh được cha đồng tế Giuse Trần Thanh Vượng công bố rõ ràng xúc tích.

Tin Mừng Cứu Độ đêm nay được loan báo hùng hồn trên khắp thế giới và ngay chính tại Ngọc Thạnh này.

 
























 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94028
  • Tổng lượt truy cập: 12238288