Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo Xứ Ngọc Thạnh Mừng Lễ Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/12/2014 22:24
Một tháng trời chuẩn bị với hầu hết thời gian là mưa gió, cũng đã đến ngày giáo xứ Ngọc Thạnh thể hiện “niềm tin” của mình được “chiếu tỏa”. Tới chiều 24, ba hang đá giáng sinh, mô hình chủ đề trên tiền đường nhà thờ, sân khấu diễn nguyện  và toàn bộ đèn điện trang trí mới được hoàn tất.

18 giờ. Khuôn viên nhà thờ sáng choang với hàng ngàn bóng điện lớn nhỏ đủ loại.Chuông vang vọng ngân nga trên tháp cao như reo vui, như kêu gọi. Cơn mưa rả rích suốt cả ngày không ngăn được dòng người cả giáo và lương từ khắp nơivề chật hết sân nhà thờ tham dự đêm Canh thức đón Chúa Hài đồng.

20 giờ. Cha sở chủ trì cầu nguyện khai mạc giờ canh thức với chủ đề  “Giáo xứ tỏa sáng niềm tin”.

Mưa bắt đầu nặng hạt, đất trời như cùng hòa nhịp cho các hoạt cảnh Tạo dựng, Sa ngã và Sám hối thêm phần sinh động. Các “diễn viên nhí” không quản ngại mưa gió lạnh lẽo, ướt át, với nét mặt hân hoan, hớn hở lăn xả ra sân khấu để nhập vai được phân công.

Đến phân cảnh Truyền tinQuán trọ cũng vậy, mưa vẫn không ngớt như thêm phần ảm đạm, bi thương  chia sẻ với Thánh gia thất xưa đã chịu bao vất vả, đuổi xua khi tìm nơi sinh hạ Đấng Cứu tinh. Sân nhà thờ vẫn kín người; dù, bạt, áo mưa được bà con sử dụng tối đa để tiếp tục cùng nhau theo dõi canh thức.

Thật diệu kỳ, khi đoàn thiên thần bé nhỏ bay ra sân khấu rộn ràng với điệu vũ Tiếng hát thiên thầnTrời hân hoan thì cơn mưa chợt tạnh. Không khí giờ canh thức như vui hẳn lên. Giờ canh thức dần đi vào chiều sâu tâm tình qua hoạt cảnh Vị vua thứ tư và bài múa cộng đồng kết thúc Hãy thắp sáng lên. Lòng mọi người như đang có sự nhắc bảo và thôi thúc thực hiện một cuộc “đi ra” tìm Chúa theo ánh sao Tin Mừng, phải làm thế nào để có thể phản chiếu ánh sáng của Đức Kitô, “chiếu tỏa niềm tin”, dẫn đưa người khác tìm về với Tình yêu Cứu độ.

22 giờ. Đoàn rước kiệu Chúa Hài đồng trang trọng tiến vào nhà thờ cử hành Thánh lễ Vọng Chúa Giáng sinh. Sứ điệp Giáng Sinh đêm nay được cha sở Phêrô Nguyễn Công Sanh công bố thật súc tích, rõ ràng và ấm áp tình Chúa,tình người.

Sau Thánh lễ, giáo xứ tổ chức tiệc nửa đêm Giáng sinh (réveillon) với đủ thành phần tham dự, đến 24 giờ hầu như chưa muốn kết thúc.

Ngày 25, 14 giờ Đại lễ Mừng Chúa Giáng sinh tại nhà thờ giáo xứ bắt đầu. Sau Thánh lễ,  chương trình vui Noel cho các em thiếu nhi được Ban giáo lý dàn dựng bài bản, đơn sơ nhưng  ý nghĩa. Hơn bốn trăm phần quà được các ông già Noel phát ra chia sẻ niềm vui đón Chúa hài đồng cho các em học sinh không phân biệt lương, giáo.

Một mùa Giáng Sinh an lành lại về trên quê hương.

 





















 
Tác giả bài viết: Gx. Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 48
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 120561
  • Tổng lượt truy cập: 12264821