Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo họ Vân Canh đón nhận cha đặc trách mới

Đăng lúc: Thứ hai - 30/06/2014 18:59
Sáng thứ Hai 30/6/2014, Đức cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã về giáo họ Vân  Canh (giáo xứ Ngọc Thạnh) dâng Thánh lễ tạ ơn và giới thiệu cha đặc trách mới cho bà con giáo họ. Đồng tế với Đức cha có cha tổng đại diện, cha sở Ngọc Thạnh và quý cha. Đức cha đến rất sớm để thăm hỏi và nói chuyện tâm tình với đông đảo thành phần dân Chúa có mặt từ các bản làng dân tộc hay các giáo họ, giáo xứ anh em.

Trong Thánh lễ Đức cha Matthêô đã giới thiệu cha Luy Nguyễn Xuân Vũ -  phó xứ Ngọc Thạnh sẽ đặc trách Vân Canh thay cho cha Matthêô Nguyễn Ngọc Vũ – cũng là phó xứ Ngọc Thạnh đặc trách Vân Canh lâu nay. Sự hiện diện của Đức cha và quý cha hôm nay nói lên sự quan tâm sâu sắc của Giáo phận đối với điểm truyền giáo này.

Vân Canh là huyện miền núi, cuộc sống người dân còn nhiều thiếu thốn, đi lại khó khăn. Nhà thờ Vân Canh đã có từ năm 1956, qua nhiều lần tu sửa nay cũng tạm khang trang là nơi thờ phượng chung của 3 giáo họ hiện có trên địa bàn huyện Vân Canh: Vân Canh, Tân Vinh và Tân Lập, với tổng số khoảng 500 giáo dân.

 


























Tác giả bài viết: Gx. Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93931
  • Tổng lượt truy cập: 12238191